HRMI Tips

151 รายการ
การเตรียมตัวก่อนฝึกอบรมพนักงาน ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้การจัดฝึกอบรมที่จัดผ่านไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ และนี่คือ 8 ขั้นตอนที่เรานำมาฝากครับ
443 ผู้เข้าชม
แน่นอนว่าการจะเป็นหัวหน้าที่ลูกน้องไว้วางใจ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะความน่าเชื่อถือไม่ใช่ตำแหน่งที่สามารถแต่งตั้งให้ตัวเองได้ แต่มันเกิดจากการกระทำ มาจากผลงานที่คุณทำและความรู้สึกของคนอื่นที่มีต่อคุณ มันไม่ใช่การที่คุณต้องเป็นคนที่เก่งที่สุดหรือทำงานเยอะที่สุด แต่ต้องมีความรับผิดชอบมากที่สุด ไม่ใช่แค่รับผิดชอบคนในทีม หรือรับผิดชอบงานของตัวเองเท่านั้น แต่รับผิดชอบการกระทำและคำพูดของตัวเองด้วยเช่นกัน เพราะนั่นคือคุณสมบัติที่ทำให้ใครๆก็ไว้ใจและอยากทำงานด้วย ซึ่งพอจะมีแนวทางที่ควรรู้ ดังนี้
378 ผู้เข้าชม
วันนี้คลื่นลูกใหม่ “คน Gen Z” กำลังก้าวสู่สังคมคนทำงานอย่างเต็มตัวและเป็น First Jobber ที่เป็นกำลังแรงงานหลักของหลาย ๆ บริษัท แต่ปัจจุบันองค์กรต่าง ๆ ต้องเผชิญกับการลาออกของเด็กจบใหม่เป็นจำนวนมาก แม้บางแห่งจะให้เงินเดือนสูงก็ตาม
401 ผู้เข้าชม
ยิ่งใครมีรายได้มากก็ย่อมต้องเสียภาษีมาก พอมานั่งคำนวณดูแล้วเป็นรายจ่ายที่มีอัตราสูงพอดูเลย แต่รัฐบาลเองก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้น มีการออกกฎหมายที่ให้สิทธิประโยชน์กับผู้มี เงินได้ทุกคนในการลดหย่อนภาษี แถมยัง สอดแทรกกลยุทธ์ให้เหล่ามนุษย์เงินเดือน ทั้งหลายได้ประหยัดภาษีไปพร้อมกับการลงทุน ระยะยาวและการวางแผนทางการเงินเพื่อ วัยเกษียณ ได้อีกด้วย
522 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการทั้งหลายคงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า “พนักงาน” คือหัวใจสำคัญในการดำเนินงานขององค์กร นอกจากองค์กรจะต้องวางกรอบ กำหนดบทบาทหน้าที่ในการวางคนให้เหมาะสมกับงาน พร้อมตั้งเป้าหมายให้พนักงานขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จแล้ว การดูแลพนักงานให้ทำงานกับองค์กรได้อย่างมีความสุขก็เป็นเรื่องที่ท้าทายกลยุทธ์ของนายจ้างและผู้ประกอบการเป็นอย่างยิ่ง เพื่อที่จะรักษาบุคลากรคุณภาพไว้ และดึงดูดพนักงานใหม่ที่มีศักยภาพให้เข้ามาร่วมงานกับองค์กร แต่ถึงอย่างไรชีวิตคนทำงานแต่ละคนก็ย่อมต้องมีช่วงเวลาหมดไฟไร้กำลังใจบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งเป็นเรื่องที่องค์กรไม่อาจปล่อยผ่านมองข้ามไปได้ ผู้ประกอบการมาหาวิธีรับมือจัดการ ปรับทัศนคติ และเติมเต็มกำลังใจให้กับพนักงานที่กำลังไม่แฮปปี้กันดีกว่า
430 ผู้เข้าชม
เคยไหมที่รู้สึกหมดไฟในการทำงานเอาดื้อ ๆ  เพราะต้องเผชิญปัญหากับงานกองโต เพื่อนร่วมงานที่แสนแย่ หรือต้องฝ่าฟันกับปัญหารถติด รถไฟฟ้าคนแน่น จนทำให้รู้สึกเบื่อไม่อยากตื่นขึ้นมาทำงาน วันนี้ JobsDB มีเทคนิค ปลุกไฟในตัวเอง ที่ไม่ว่าจะทำงาน Work from home  หรือ Remote working หรือนั่งทำงานที่ออฟฟิศ ก็มีพลังใจแห่งการทำงานอย่างเต็มเปี่ยมพร้อมลุยได้ทุกวัน
418 ผู้เข้าชม
การบริหารจัดการเวลาถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับคนทำงานตั้งแต่พนักงานทั่วไป ไปจนถึงระดับผู้บริหาร การบริหารจัดการเวลานับเป็นสิ่งท้าทายความสามารถอย่างหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือใหม่ที่เริ่มทำงาน รวมไปถึงคนที่ได้เลื่อนขั้น หรือเปลี่ยนสายงานซึ่งอาจต้องจัดการงานที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งการบริหารจัดการเวลานี้เรียกว่า Time Boxing ที่ไม่เพียงแค่เป็นการลิสต์รายการสิ่งที่ต้องทำเท่านั้น แต่ยังช่วยจัดการการทำงานในแต่ละวันอีกด้วย
351 ผู้เข้าชม
เชื่อว่าเป้าหมายสูงสุดของใครหลายคน คือการประสบความสำเร็จในชีวิตไม่ว่าจะเป็นด้านชื่อเสียงเงินทอง หรือเพื่อฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นจาก “การทำงาน” ด้วยเหตุนี้คนจำนวนมากจึงทุ่มเททำงานหนักจนส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน ต่างกันตรงที่นำไปใช้ทำอะไร บางคนให้ความสำคัญกับงานเป็นหลัก บางคนแบ่งเวลามาเพื่อดูแลครอบครัว หรือบางคนก็ใช้เวลาไล่ตามความฝัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วคนเราสามารถให้ความสำคัญกับทุกอย่างได้ เพียงรู้จักบริหารเวลาให้เกิดความสมดุลในชีวิตด้วย Work-Life Balance หรือการใช้ชีวิตให้สมดุลกันทั้งด้านการทำงานและการใช้ชีวิต
865 ผู้เข้าชม
การโตเป็นผู้ใหญ่คงไม่ได้อยู่แต่ในโลกที่โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ชีวิตในช่วงวัยทำงานไม่มีอะไรง่าย และพร้อมมีอุปสรรคเข้ามาหาเราเสมอ ทั้งยังเต็มไปด้วยความเครียด การแข่งขัน การเอาตัวรอด และการเติบโตไปให้ได้ จนทำให้หลายคนที่เพิงก้าวเข้ามาสู่โลกแห่งการทำงาน หรือคนที่ทำงานมาซักพักแล้วเกิดความกังวล และอาจจะเข้าข่ายเป็นโรควิตกกังวลได้ จนขัดขวางการใช้ชีวิตประจำวัน ฉะนั้นแล้วลองสังเกตตัวเองดูจากอาการที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น เหงื่อตกใจสั่น หรือเป็นคนชอบย้ำ คิดย้ำทำเพราะหากคุณมีอาการเหล่านี้ ลองมาเช็กให้ชัวร์ว่าคุณกำลังเข้าข่ายเสี่ยงเป็นโรควิตกกังวลหรือเปล่า? ซึงกลุ่มโรควิตกกังวลที่พบบ่อยและไม่ควรมองข้ามมีดังนี้
440 ผู้เข้าชม
ปฏิเสธไม่ได้ว่า “การประชุม” เป็นหนึ่งกิจกรรมหลักของชีวิตการทำงาน และถือเป็นหนึ่งกิจกรรมการสื่อสารที่สำคัญของทุกคนในบริษัท แต่บ่อยครั้งกลับพบว่า เราต้องเข้าร่วมการประชุมที่มองแล้วไม่น่าจะก่อเกิดประโยชน์อะไร จนบางทียังแอบคิดไปว่าไม่ประชุมยังจะดีกว่า ไม่ต้องเสียเวลา เสียอารมณ์ แถมยังออกทะเลไปไกล และคงไม่ใช่แค่ตัวเราคนเดียวที่เคยคิดเช่นนั้น เพราะในปี 2019 จากข้อมูลของ Business Insider เว็บไซต์ด้านการเงินและธุรกิจของสหรัฐอเมริกา พบว่า
337 ผู้เข้าชม
9591 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์