HRMI Tips

151 รายการ
หนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย 50 ทวิ คือเอกสารแสดงยอดหักภาษี ณ ที่จ่ายตามแต่ละปีภาษี ซึ่งฝ่ายบุคคลจะต้องทำให้กับพนักงาน 2 กรณี
54245 ผู้เข้าชม
ฝ่ายบุคคลที่ดี จะต้องจัดการระบบเอกสารประกันสังคมให้ถูกต้อง และตรงเวล เพราะส่งผลต่อสิทธิประโยชน์ของพนักงานที่จะได้รับ เช่น ฝ่ายบุคคลที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรม รับพนักงานฝ่ายผลิตเข้ามาทำงาน แต่แจ้งเข้าพนักงานช้ากว่า 15 วันหลังจากที่พนักงานเข้ามาทำงานแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานขึ้น ต้องนำตัวส่งเข้าโรงพยาบาลพร้อมแบบ กท.16 กท.44 พนักงานจะไม่ได้รับสิทธิ์การรักษาพยาบาล เป็นความผิดของทางบริษัท
2865 ผู้เข้าชม
ระบบงานเอกสารของฝ่ายบุคคล แน่นอนว่าจะต้องมีการออกหนังสือรับรองเงินเดือน, หนังสือรับรองการผ่านงาน ให้กับพนักงาน ที่มีการร้องขอเข้ามาด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น เพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน, เพื่อค้ำประกันบุคคล
4725 ผู้เข้าชม
ในการทำงาน เกือบทุกตำแหน่ง จะต้องประสานงาน หรือ ส่งมอบงานให้กับหน่วยงานอื่น เมื่อถึงเวลาที่ต้องการลาพักผ่อน จะต้องเคลียร์ไม่ให้มีงานค้าง รวมถึงแจ้งกับหน่วยงานอื่นให้ทราบช่วงเวลาที่ตนเองลาด้วย
2738 ผู้เข้าชม
พนักงานจำเป็นต้อง update ข้อมูลส่วนตัวให้กับฝ่ายบุคคลทราบ เช่น รายได้จากที่ทำงานเดิม, มีบุตรกี่คน อายุเท่าไหร่, แต่งงาน หรือ หย่าร้าง หรือแม้กระทั่งทำประกันชีวิตที่ไหน เบี้ยประกันเท่าไหร่ เพื่อฝ่ายบุคคล จะสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปเป็นฐานข้อมูลการหักลดหย่อนต่างๆ ทางบริษัทจะคำนวณฐานภาษีได้ถุกต้องมากที่สุด
3445 ผู้เข้าชม
ทุกบริษัท จะต้องมีการทำสัญญาจ้าง ก่อนที่จะระบุข้อมูล รวมถึงเงื่อนไข ต่างๆ ควรศึกษากฎหมายให้ดี เช่น การกำหนดระยะเวลาการจ้าง, วันทำงาน เวลาทดลองงาน รวมถึงการค้ำประกันของแต่ละตำแหน่งงาน
2550 ผู้เข้าชม
การคัดเลือกผู้สมัครเข้าทำงาน จำเป็นต้องผ่านการคัดเลือก ด้วยแบบทดสอบข้อเขียน ซึ่งจะมีทั้ง แบบอัตนัย และปรนัย
2215 ผู้เข้าชม
9592 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์