HRMI Tips

151 รายการ
ในช่วงเริ่มต้นสิ่งที่ยากที่สุดและผมเชื่อว่าทุกคนเป็น ผมเองก็เป็น คือ เราจะตั้งเป้าอะไร? เพราะเราไม่เคยมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากๆมาก่อน ความรู้สึกมันก็ออกจะโล่งๆ ไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อดี และเป้าหมายที่เราจะทำมันต้องยิ่งใหญ่แค่ไหนหรือเล็กๆก่อนดี นี่คือช่วงที่เราต้องให้เวลากับตัวเองมากที่สุด คิดและทบทวนกับตัวเองว่า ในชีวิตของเรา เราต้องการไปที่จุดไหน?มีบทสนทนาตอนหนึ่งจากหนังสือเรื่อง Alice in Wonderland ที่ผมชอบมากมันเป็นตอนที่อลิซหยุดเดินเพื่อถามทางจากเจ้าแมวเชสเชียร์
1029 ผู้เข้าชม
ช่วงทำเงินเดือนทีไร กลับบ้านดึกทุกวัน กว่าจะรวบรวมโอทีจากแต่ละสาขา เล่นเอาเหนื่อย การเขียนลงบันทึกมีโอกาสเอื้อประโยชน์กันได้ เอางานกลับไปทำที่บ้านก็ไม่ได้ เพราะข้อมูลอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ เหล่านี้จะให้คำตอบคุณได้ว่าคุณต้องการโปรแกรมเงินเดือนแบบไหนมาช่วยงาน 
1609 ผู้เข้าชม
หลายคนอาจมีความสงสัยหรือมีคำถามในใจว่า ระหว่างทำงานในบริษัทเล็กกับบริษัทใหญ่ อย่างไหนดีกว่ากัน เพราะบริษัทขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ล้วนแต่มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นกฎระเบียบต่างๆ ในการทำงาน รวมถึงสวัสดิการที่พนักงานจะได้รับ ก็มีความแตกต่างกันด้วย ระหว่างการทำงานในบริษัทขนาดเล็กและบริษัทขนาดใหญ่ มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้าง แต่อย่าลืมว่าไม่ว่าจะทำงานในบริษัทแบบไหน ถ้าทำแล้วมีความสุข ถือว่าสุดยอดแล้ว 
1271 ผู้เข้าชม
ทรัพยากรบุคคลถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญในการทำงานขององค์กร ทักษะด้านความรู้ความสามารถนับเป็นปัจจัยที่มี ความสำคัญซึ่งบ่งบอกถึงคุณภาพในการทำงาน แต่ปัจจัยที่ส่งผลต่อการทำงานไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันคือ สุขภาพร่างกายและจิตใจ
2976 ผู้เข้าชม
โปรแกรม HRMi มี ระบบ ESS หรือ Employee self service นั้นคือเป็นระบบที่พนักงานสามารถเข้ามาดำเนินการต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นที่บริษัท หรือที่บ้าน(ตามที่แต่ละบริษัทกำหนด) ขอเพียงแค่สามารถเข้า Internet ได้ จากนั้นเข้าตาม Link ที่บริษัทแจ้ง
2566 ผู้เข้าชม
การอนุมัติบางหัวข้อ คนอนุมัติอาจอยู่ต่างสาขาแต่ก็ต้องการรู้เห็น และทำการอนุมัติข้ามสาขาได้ หรือ HR ต้องการรู้ข้อมูลในสาขาต่างๆทั้งหมดเพื่อทำการคำนวณเรื่องเงินเดือน การขาด ลา มาสายต่างๆ
2327 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบันนี้ทุกบริษัทไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ก็ต้องมีเวลาทำงาน ที่เป็นมาตรฐานอยู่ทุกบริษัทอยู่แล้ว โดยเราเรียกเวลาทำงานเหล่านี้ว่า “ กะงาน” ซึงจะระบุเวลาทำงานของพนักงานนั้นๆ
3488 ผู้เข้าชม
“ กฎระเบียบ” ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจัดระเบียบในสังคมหรือองค์กรนั้นๆ เพื่อให้พนักงานได้มีวินัยในตนเองและเปรียบเสมือนข้อบังคับที่พนักงานทุกคนต้องทำตามอย่างเคร่งครัด
3068 ผู้เข้าชม
ในแต่ละปีวันหยุดประจำปีอาจจะไม่เท่ากันบางปีเพิ่มขึ้นบางปีก็ลดลง มีผลทำให้การจ่ายค่าแรงในวันหยุดนักขัตฤกษ์อาจเปลี่ยนไปตามวันหยุดประจำปีที่เปลี่ยนไปด้วย
3465 ผู้เข้าชม
เบี้ยขยันแบบขั้นบันไดอาจเป็นอะไรที่ยุ่งยากสำหรับหลาย ๆ ท่านยิ่งถ้าพนักงานเยอะด้วยแล้ว ก็จะยิ่งเพิ่มความยากในการตรวจสอบว่ามีพนักงานคนไหนบ้างที่เข้าเงื่อนไขและไม่เข้าเงื่อนไขและแต่ละคนอยู่ในขั้นใดบ้าง
4633 ผู้เข้าชม
ลืมแสกนนิ้ว ลืมแสกนบัตร แสกนลายนิ้วมือไม่ติด แสกนบัตรไม่ติด เครื่องแสกนพัง ปัญหาเหล่านี้คงเป็นปัญหาที่หลายๆบริษัทต้องประสบพบเจออยู่บ่อยๆ และเป็นปัญหาที่ดูเล็กน้อยแต่ไม่ควรมองข้าม เพราะเนื่องจาก เป็นข้อมูลที่ต้องนำไปเกี่ยวข้องกับการทำงานของพนักงานแทบทั้งนั้น
4106 ผู้เข้าชม
จากนี้ต่อไปไม่ต้องคอยมานั่งจดหรือจำว่า Work Permit จะหมดอายุเมื่อไหร่ ถ้านำโปรแกรม HRMi มาใช้งานเพราะโปรแกรมมี Alert ทีใช้สำหรับแจ้งเตือน Work Permit
2718 ผู้เข้าชม
9566 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์