HRMI Tips

151 รายการ
การเข้าทำงานในองค์กร ส่วนงานบุคคลต้องเก็บหลักฐานการสมัคร ไม่ว่าจะเป็นสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หลักฐานการศึกษาต่างๆ เมื่อนานๆหลายปีเข้า พนักงานเข้า ออก องค์กรค่อนข้างเยอะ เอกสารต่างๆที่เก็บไว้ก็ทยอยมากขึ้นตามไปด้วย เสียทั้งเวลาในการค้นหา เสียทั้งสถานที่จัดเก็บ
1748 ผู้เข้าชม
การเข้าทำงานในองค์กรแต่ละองค์กรนั้นต้องมีการสอบคัดเลือก เพื่อคัดสรรบุคคลที่เหมาะสมกับการทำงานในแต่ละตำแหน่ง ในการคัดสรรแต่ละครั้งมีผู้สมัครมากหน้าหลายตาเข้ามาเวียนกันสอบ หนึ่งในสิ่งที่สำคุญนั้นคือการออกข้อสอบ การตรวจข้อสอบของผู้สมัครแต่ละคน ว่าได้คะแนนมากน้อยเพียงใด ซึ่งการตรวจข้อสอบนั้นใช้ระยะเวลาพอสมควร จนมีผลกระทบต่องานอื่นๆของฝ่ายบุคคล
1747 ผู้เข้าชม
สำหรับพนักงานฝ่ายบุคคลในบางองค์กรต้องทำหน้าที่หลายๆ อย่าง เช่นทำเงินเดือน วางแผนอัตรากำลังคน ทำการนัดสอบสัมภาษณ์ จนทำให้ในหลายๆครั้งก็อาจจะมีการหลงลืมเรื่องการนัดสอบ นัดสัมภาษณ์ผู้สมัคร ถึงแม้จะจดไว้ในปฏิทินก็ตาม บ้างครั้งอาจจะหาไม่เจอว่าจดไว้ที่ใด
3929 ผู้เข้าชม
ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา คำว่า “วันเกิด” มักเป็นวันที่ทุกคนส่วนใหญ่มีความสุขและอยากให้วันนั้นมาถึงไวๆและอยากให้มีคนมาอวยพร ให้ความสำคัญกับวันเกิด ไม่เว้นแม้กระทั่งพนักงานบริษัท ที่ปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างสูงทั้งภายนอกและภายใน จึงอาจทำให้คนเราละเลยกันและกันทางด้านความรู้สึก ที่อาจก่อให้เกิดความไม่เข้าใจ อึดอัด ส่งผลให้การทำงานภายใต้ความรู้สึกนี้อาจส่งผลกระทบต่อความรู้สึกที่ไม่ดีต่อเพื่อนร่วมงานและองค์กร ทำให้งานไม่สามารถบรรลุถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้
7129 ผู้เข้าชม
ณ ปัจจุบันการรับสมัครงานเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกบริษัทต้องมี ยิ่งบริษัทเรายิ่งมีชื่อเสียงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีคนมาสมัครงานเยอะเป็นเงาตามตัว แค่รับคนสมัครงานในแต่ละวันก็เยอะมากพอดูอยู่แล้ว อีกทั้งรายละเอียดของแต่ละคนที่จะตรงกับความต้องการของตำแหน่งนั้นๆ ก็ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ ยิ่งใบสมัครเยอะๆแบบนี้แค่เห็นก็ไม่อยากจะหาแล้ว ไหนจะทั้งเรื่อง เงินเดือนที่ต้องการ อายุ เพศ ตำแหน่งที่สมัคร เกรดเฉลี่ยขั้นต่ำ วุฒิการศึกษา จะให้มานั่งค้นเอกสารทีละใบคงได้ตาลายกันก่อนแน่ๆ
5202 ผู้เข้าชม
องค์กรแห่งความสุข .. สิ่งที่พนักงานปรารถนา เชื่อว่าพนักงานทุกคนอยากทำงานอยู่ในองค์กรที่ทำให้เกิดความสุขกายสบายใจ และเมื่อใดที่พนักงานมีความสุข ผลผลิตของความสุขย่อมเกิดขึ้นตามลำดับ ซึ่งผลผลิตของความสุขสามารถวัดได้จากพฤติกรรมการแสดงออก ความกระฉับกระเฉง ความกระตือรือร้นในการทำงาน ความทุ่มเท สีหน้าแววตา และคำพูดที่สื่อออกมาไม่ว่ากับลูกค้า เพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พฤติกรรมที่แสดงออก (Behavior) ย่อมส่งผลต่อสำเร็จหรือผลลัพธ์การทำงาน (Results) ของพนักงานด้วยเช่นกัน
4491 ผู้เข้าชม
อนุมัติข้าราชการชายลาดูแลภรรยาคลอดได้ 15 วัน วันที่ 20 มีนาคม 2555 ครม.อนุมัติร่างพระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน กำหนดให้ข้าราชการซึ่งได้รับอนุญาตให้ลาไปช่วยเหลือภรรยา ที่คลอดบุตรภายใน 30 วันแรก นับแต่วันที่ภรรยาคลอดบุตร จะมีสิทธิได้รับเงินเดือน ในระหว่างลาได้ไม่เกิน 15 วันทำการ
1866 ผู้เข้าชม
ไม่ต้องรีบ!! เบิกค่าทำฟันกับประกันสังคมได้ภายใน 1 ปีนับแต่วันเข้ารับบริการ เนื่องจากผู้ประกันตนมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า ต้องยื่นเรื่องเบิกสิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรมภายในปีที่เข้ารับบริการทางการแพทย์ ทำให้ในช่วงสิ้นปีของทุกปีมีผู้ประกันตนยื่นเรื่องเบิกสิทธิประโยชน์เป็นจำนวนมาก และอาจทำให้ผู้ประกันตนไม่ได้รับความสะดวกในการขอรับบริการ
2224 ผู้เข้าชม
ขยายเวลาลดเงินสมทบประกันสังคมปี 2556 ข่าวดี! สำนักงานประกันสังคมได้ประกาศขยายระยะเวลาการลดอัตราเงินสมทบต่อไปอีก 1 ปี โดยให้จัดเก็บเงินสมทบฝ่ายนายจ้าง และฝ่ายลูกจ้างในอัตราฝ่ายละ ร้อยละ 4 ลดลงจากเดิมฝ่ายละ ร้อยละ 1 เพื่อเป็นการช่วยเหลือนายจ้างที่รับภาระจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น
2903 ผู้เข้าชม
โครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาแบบใหม่เริ่มปีภาษี 2556 เรื่องของการปรับโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาใหม่ในปีภาษี 2556 ซึ่งครม.เพิ่งอนุมัติไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้นนับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับคนทำงานโดยตรง JobsDB จึงนำมาสรุปให้ทุกท่านทราบเพื่อเตรียมตัวสำหรับการยื่นรายการภาษีในปี 2557 เป็นต้นไปค่ะ โดยการปรับโครงสร้างภาษีในครั้งนี้เป็นการแบ่งขั้นอัตราภาษีให้ถี่ขึ้น จาก 5 ขั้นอัตรา เป็น 7 ขั้นอัตรา และลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากอัตราสูงสุดที่ร้อยละ 37 เหลือร้อยละ 35
2389 ผู้เข้าชม
สรรพากรขยายเวลายื่นภาษีปี 2556 โดยปกติแล้วผู้มีเงินได้ต้องยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาภายใน 31 มีนาคมของทุกปี แต่เนื่องจากวันที่ 31 มีนาคม 2556 ตรงกับวันอาทิตย์ กรมสรรพากรจึงยืดเวลาการยื่นภาษีออกไปอีก 1 วันเป็นวันที่ 1 เม.ย. 2556 ส่วนการยื่นภาษีผ่านอินเทอร์เน็ตสามารถทำได้ถึงวันที่ 9 เม.ย. 2556
1958 ผู้เข้าชม
แน่นอนว่าทุกบริษัท จะต้องมี กฎ ระเบียบ วินัย เมื่อพนักงานทำผิด การที่จะเรียกคุย เพื่อ ตักเตือน นั้น ควรกระทำแบบเป็นส่วนตัว ไม่ให้พนักงานรู้สึกว่ากำลังถูกประจาน และในทางตรงกันข้าม เมื่อพนักงานทำความดี มีผลงานโดดเด่น หัวหน้าก็ควรจะชื่นชม และให้รางวัล แบบให้ทุกคนภายในบริษัท ได้ร่วมรับทราบ ร่วมชื่นชมด้วยจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานได้เป็นอย่างดี
2718 ผู้เข้าชม
9612 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์