HRMI Tips

151 รายการ
ผ่านไปหลายวันหลังสัมภาษณ์ แต่ HR ดันเงียบหายไม่ติดต่อกลับมาแจ้งผลสัมภาษณ์สักที ปัญหาโลกแตกของคนหางาน ควรโทรไปตามดีไหม?
3767 ผู้เข้าชม
ยิ่งใช้เวลาในการคัดเลือกบุคลากรนานมากเท่าไหร่ คุณยิ่งเสียโอกาส และสิ้นเปลืองทรัพยากรมากเท่านั้น บริษัทของคุณจะทำอย่างไร เพื่อที่จะลดเวลาในกระบวนการจ้างงาน และงบประมาณไม่ให้บานปลาย ลองทำตามวิธีที่ jobsDB จะแนะนำต่อไปนี้ดูนะคะ
356 ผู้เข้าชม
ต้องยอมรับว่าในแต่ละองค์กรนั้นประกอบด้วยพนักงานที่มาจากหลากหลายสถานที่ หรือเรียกให้เข้าใจกันง่าย ๆ ว่า “ร้อยพ่อพันแม่” ไม่มีใครที่มีอะไรหรือคิดอะไรเหมือนกัน อีกทั้งยังมีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน การที่เราจะทำให้คนที่มีพื้นฐานที่แตกต่างกันเข้ากันให้ได้นั้น เป็นเรื่องค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปไม่ได้
350 ผู้เข้าชม
เคยไหมที่ภารกิจเต็มไม้เต็มมือ และต้องผจญกับความสับสนวุ่นวายของการจัดการภารกิจเหล่านั้นให้ลงตัว แต่จากนี้ไปปัญหาดังกล่าวจะกลายเป็นอดีต ด้วยการทำ To-Do-List ซึ่งรับรองว่าจะทำให้ชีวิตคุณง่ายและมีประสิทธิภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน โดยมีขั้นตอนดังนี้
620 ผู้เข้าชม
หลายปีที่ผ่านมานี้องค์กรต่าง ๆ ตื่นตัวกับ Digital Disruption ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนปรับ Mindset ครั้งใหญ่ ทั้งการลงทุนเทคโนโลยี  และเพื่อให้การทำงานพร้อมรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว องค์กรยุคใหม่จึงจำเป็นต้องปรับแนวคิดบุคลากรด้วย Agile Mindset เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า
837 ผู้เข้าชม
Mindset หรือกรอบความคิด คือ ทัศนคติ สิ่งที่เราเชื่อจนนำไปสู่พฤติกรรมของคน ซึ่งกรอบความคิดของแต่ละคนจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและประสบการณ์ ตั้งแต่เด็กจนโต โดยเราอาจมี Mindset ทั้งในแง่บวกและลบในตัวเราเองก็ได้ ซึ่ง Mindset ยังรวมถึงวัฒนธรรมภายในสังคมที่ยึดถือกันมา และความเชื่อของคนในสังคม เช่น ผู้ชายขับรถได้ดีกว่าผู้หญิง ผู้หญิงควรเป็นพยาบาลมากกว่าตำรวจ เป็นต้น หากเป็นในแง่ของการทำงานแล้ว Mindset ยังประกอบไปด้วย Growth Mindset และ Fixed Mindset
433 ผู้เข้าชม
ในยุคที่ไวรัส โควิด -19 แพร่ระบาด จนทำให้การทำงานไม่สามารถเดินหน้าในรูปแบบเดิมได้ จนมีการ Work from Home (WFH) หรือการทำงานทางไกล (Remote Work) ซึ่งแรกๆ ก็เหมือนจะดี เพราะประสิททธิภาพและประสิทธิผลของงานทีไ่ด้ไม่แตกต่าง แต่นานวันเข้า ก็พบข้อเสีย จนทำให้ต้องเกิดการทำงานในรูปแบบลูกผสม (Hybrid) ระหว่างการทำงานทางไกลแบบไม่เจอตัว กับ การทำงาน ณ สถานที่ทำงานแบบเจอตัว
511 ผู้เข้าชม
มีคนกล่าวไว้ว่า “คำพูด” เป็นสิ่งที่จะวัดใจใครหลายคนได้ในอีกทางหนึ่งว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เช่นเดียวกับการทำงานหรือทำธุรกิจไม่ว่าจะอะไรก็ตาม หากมีคำพูดในเชิงบวกก็จะเป็นเหมือนแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นฟั นฝ่าแม้จะเจออุปสรรคเท่าไรก็ไม่หวั่น แต่ในทางตรงกันข้าม หากพูดในแง่ลบก็จะเป็นตัวบั่นทอนกำลังใจให้การงานที่ตั้งใจไว้หยุดนิ่ง หรือพังครืนลงมาอย่างไม่ตั้งใจ ดังนั้น “คำพูด” จึงเป็นดั่ง “พ ลั ง” และเป็น “การบั่นทอน” ได้ในเวลาเดียวกัน ดังนั้น ก่อนจะพูดอะไรจึงควรคิดให้รอบคอบ และคิดก่อนพูด โดยคำ 5 คำ ที่ไม่ควรจะเอ่ยออกจากปากเราหากอยากสำเร็จ มี ดังต่อไปนี้
480 ผู้เข้าชม
ในแต่ละวันบุคลากรขององค์กร หน่วยงาน และธุรกิจต่าง ๆ จะใช้เวลา 7- 8 ชั่วโมงในการทำงาน โดยเริ่มเข้างาน 9.00 -18.00 น. แต่ในธุรกิจบางประเภทจำเป็นต้องมีพนักงานคอยดูแลหน้างานตลอด 24 ชั่วโมง เช่น ร้านสะดวกซื้อ หรือ โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งทำให้เกิดการทำงานแบบแบ่งช่วงเวลา ผลัดเปลี่ยนกันทำงาน หรือที่เรียกว่า Shift Work หรือ การทำงานเป็นกะ นั่นเอง
514 ผู้เข้าชม
เพราะโควิดทำให้ออกไปไหนก็ยาก ขนาดทำงานยังต้อง work from home กิจกรรมนอกบ้านก็น้อยลง เศรษฐกิจก็ไม่น่าไว้วางใจ มองไปทางไหนก็เครียด ก็เบื่อไปหมด ไหน ๆ ก็มีเวลาอยู่บ้านมากจนไม่รู้จะทำอะไรแล้ว ลองปรับตัวมา หางาน freelance งานพาร์ทไทม์ทำแก้เบื่อ สร้างรายได้ในเวลาว่างที่อยู่บ้านกันดูไหม จะได้เพิ่มช่องทางทำเงินและไม่แน่อาจจะเจออาชีพใหม่ที่คุณสนใจและทำได้ดีก็เป็นได้ เว็บไซต์และแอปพลิเคชันหางาน ที่เป็นแหล่งหางาน จะมีเว็บหรือแอปไหนที่มีงานและเชื่อถือได้ รอให้คุณไปสมัครงานอยู่ ไปดูกันได้เลย
1940 ผู้เข้าชม
เริ่มต้น เช้าวันจันทร์ กันอย่างมีความสุข เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง เพราะไม่ว่าใครก็คงอยากมีเช้าวันทำงานที่สดใสด้วยกันทั้งนั้นใช่ไหมคะ มาต้อนรับเช้าวันใหม่ไปกับ 5 กิจวัตรยามเช้าที่ทำให้การทำงานของคุณราบรื่นตลอดทั้งวันกันค่ะ
804 ผู้เข้าชม
เพิ่งรู้ตัวว่าต้องพรีเซนต์งาน แต่เรารู้สึกไม่พร้อมเลยสักนิด หรือ จู่ๆ บอสก็ส่งหมายประชุมเร่งด่วนมาให้ เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เรารู้สึกเครียด วิตกกังวล ร้อนรน กระวนกระวายใจ ซึ่งมาพร้อมกับอาการต่างๆ เช่น เหงื่อแตก มือสั่น รู้สึกใจสั่น เรามักจะคุ้นเคยกันดีกับอาการเครียดจากการทำงานเช่นนี้ แต่ถ้าเรามีอาการหนักมากขึ้น เช่น เริ่มมีอาการปวดหัว รู้สึกตื่นตระหนก หรือ หายใจเร็วขึ้น แบบนี้เราควรต้องระมัดระวังให้มากขึ้น
431 ผู้เข้าชม
9563 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์