HRMI Tips

151 รายการ
เพื่อให้การมอบหมายงานในส่วนต่างๆนั้นออกมาอย่างเหมาะสม ผู้จัดการ นั้นต้องมีความเข้าใจทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการเวลา และ วิธีการที่จะทำให้ยอดขายนั้นเป็นไปตามเป้าที่หวังไว้ หน้าที่ของผู้จัดการฝ่ายขายคือการเช็คสิ่งต่าง ๆ ให้แน่ใจว่าขั้นตอนต่าง ๆ ในการขายนั้นถูกจัดวางไว้กับตำแหน่งและคนที่เหมาะสม ซึ่งต้องมีทักษะต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อช่วยให้การทำงานนั้นเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น
1190 ผู้เข้าชม
ถ้าย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน บทบาทผู้บริหารของแต่ละท่านต่างมุ่งเน้นไปที่การสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้ให้เติบโต หรือการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด แต่ในขณะนี้ ผู้บริหารคนเดียวกันนั้นต้องมาเผชิญกับอุปสรรค และสิ่งกีดขวางบางอย่างที่คนทั้งโลกไม่คาดคิดมาก่อน อย่างการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้บริหารต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ในการเปลี่ยนเป้าหมายหลัก จากการเพิ่มยอดขายมาสู่การควบคุมต้นทุน และการรักษาสภาพคล่องของธุรกิจให้อยู่รอด รวมถึงลักษณะการทำงานในหลาย ๆ องค์กรต้องเปลี่ยนแปลงไป เพื่อรักษาสุขภาพ ความปลอดภัยทั้งของตนเอง และพนักงาน และนี่คือความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของผู้นำองค์กรในปัจจุบัน
794 ผู้เข้าชม
สภาพแวดล้อมการทำงานปัจจุบันมีความซับซ้อนมากขึ้น เพราะคนทำงานยุคใหม่มีความต้องการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในการทำงาน แค่นั่งทำงานในห้องแอร์ มีคอมพิวเตอร์ มีอินเตอร์เน็ต มีมุมกาแฟ มีที่จอดรถให้ อาจจะไม่เพียงพอเสียแล้ว
900 ผู้เข้าชม
องค์กรจะก้าวหน้าและไปได้ดี หัวใจสำคัญนอกเหนือไปจากประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว ก็คือความสามารถในการบริหารคนในองค์กร เพื่อให้ความสัมพันธ์ของพนักงานทุกฝ่ายเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่ติดขัด เพราะเมื่อองค์กรสามารถทำให้การสื่อสารระหว่างกันเกิดขึ้นได้อย่างเข้าใจ ไม่ว่าจะกี่ปัญหาก็สามารถผ่านไปได้อย่างง่ายๆซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดที่สามารถเริ่มได้เลยก็คือ เปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง และในฐานะที่เป็นผู้นำองค์กร จะมีวิธีเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงทัศนคติในการบริหารลูกน้องได้อย่างไร ? 
2745 ผู้เข้าชม
รู้หรือไม่ ในปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง World Happiness Report ได้รายงานประเทศที่ประชากรมีความสุขในการทำงานมากที่สุดในโลก โดยมีประเทศที่ติด 3 อันดับแรกคือ นอร์เวย์, เดนมาร์ก และ ฟินแลนด์ ซึ่งทั้ง 3 ประเทศนี้อยู่ในแถบเดียวกันคือ แถบ “สแกนดิเนเวีย” แล้วเพราะเหตุใด ชาวสแกนดิเนเวีย ถึงมีความสุขในการทำงาน? 
1475 ผู้เข้าชม
7 ขั้นตอนสำคัญในการสัมภาษณ์งานแบบมืออาชีพ..ที่ผู้จัดการ หัวหน้างาน และ HR ควรทำ
1250 ผู้เข้าชม
หลายครั้งที่เราเจอคนที่มีฝีมือ เต็มไปด้วยความมั่นใจ เชื่อมั่นในเหตุผลของตัวเองอย่างสุดขั้ว ถึงขั้นต้องออกปากว่า อาจจะดูน่าหมั่นไส้ไปบ้างแต่ก็ยอมรับว่าทำงานเก่งจริงๆ ซึ่งคำว่า “มั่นใจในตัวเองสูง” กับ “อีโก้” นั้นอาจมีเส้นบางๆกั้นอยู่ เพราะถึงแม้ว่าฝีมือและการทำงานจะเก่งจริงๆแต่หากเต็มไปด้วยอีโก้ มั่นใจในตัวเองมากจนบางครั้งพูดจาไม่รักษาน้ำใจผู้อื่น ก็อาจกลายเป็นคนที่ทำงานด้วยยากจนเลยเถิดไปถึงขั้นไม่มีใครอยากจะทำงานด้วย
12236 ผู้เข้าชม
ในยุคสมัยที่ธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แถมด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของ Covid – 19 ในปี 2020 จึงเต็มไปความท้าทายสำหรับงานสาย HR ที่นับวันก็ยิ่งทวีความสำคัญต่อความสำเร็จทางธุรกิจ บทความนี้จึงอยากชวนทุก ๆ คนมาอ่านเพื่อทบทวน และประเมินความพร้อม เพื่อเตรียมตัวสู่ของ HR Trend ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2021 ปีแห่งการตื่นตัวและเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่คุณจะไม่สามารถมันประมาทได้เลย 
762 ผู้เข้าชม
บางคนอาจมองว่าการไปท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง หรือคิดไปถึงว่าหากต้องลางานก็อาจจะส่งผลกระทบต่อการทำงาน แต่จริง ๆ แล้วการท่องเที่ยวไม่ได้นำมาซึ่งความสนุก ความเพลิดเพลินเท่านั้น แต่มันยังทำให้ได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองได้อีกด้วย ซึ่งหลาย ๆ เรื่องที่ได้เรียนรู้นั้น ก็สามารถเอามาปรับใช้กับการทำงาน และอาจจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้อย่างที่หลายคนนึกไม่ถึง
591 ผู้เข้าชม
ถ้าอยากรู้ว่าองค์กรไหนวัฒนธรรมที่แท้จริงเป็นยังไง ให้ดูว่าพวกเขาทำอะไรกันในขณะที่หัวหน้าหรือนายจ้างไม่อยู่ คุณจะได้คำตอบที่ซื่อสัตย์ที่สุดบางองค์กรต้องการสร้างออฟฟิศในฝัน โดยการออกกฎ วางนโยบาย ห้ามสารพัด บังคับหันซ้ายขวา สั่งให้ไปปลูกป่า สั่งให้ไปอบรม ฯลฯ และเข้าใจว่าสร้างวัฒนธรรมองค์กรได้สำเร็จแล้ว ทั้งที่พอลับหลังหัวหน้าไป พวกเขาอาจเปลี่ยนเป็นหลังมือก็ได้ หากมองว่ามันเป็นแค่กฎ ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริง...
609 ผู้เข้าชม
Silo (ไซโล) คือ การทำงานแบบแยกส่วน ลักษณะขององค์กรที่ทำงานแบบนี้ คือคนในทีมต่างโฟกัสเฉพาะงานของตัวเอง ไม่สนใจการทำงานของคนอื่นๆ หรือพูดง่ายๆ คือ การทำงานแบบ Silo จะตรงข้ามกับคำว่า “Teamwork” การทำงานแบบ Silo จะทำให้องค์กรพบกับความยุ่งยากในการแก้ปัญหาต่างๆ รวมถึงความสามารถในการผลิตหรือพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เช่น การประเมินผลพนักงาน การฝึกอบรม...
20629 ผู้เข้าชม
เมื่อพูดถึงการทำงาน หลายๆคนอาจจะบอกว่าทำงานนานๆ ก็เหนื่อยล้า หรือไม่มีแรงในการทำงานต่อ ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากการบริหารการทำงานที่ไม่ถูกต้อง บางทีอาจจะเคร่งกับงาน หรือทำงานนานเกินไป ซึ่งผลกระทบต้องตามมาแน่นอน โดยทางที่ดีเราควรจัดสรรเวลาใหม่ ซึ่งเทคนิค Pomodoro เป็นเทคนิควิธีที่ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น...
665 ผู้เข้าชม
9588 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์