HRMI Tips

151 รายการ
ประโยคที่ว่า “เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร” อาจจะเป็นชีวิตจริง ของพนักงานออฟฟิศหลาย ๆ คน ที่ถูกเจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานด้วยกันเอง ใช้อำนาจที่มีอยู่ในมือกลั่นแกล้ง จนทำให้รำคาญใจ และอาจจะรับมือไม่ได้ หรืออาจจะถึงขั้นเดือดร้อน ไม่สบายใจ รวมไปถึง อาจจะถูกมองด้วยสายตาที่ไม่ดีจากคนอื่น ๆ ในออฟฟิศ จนทำให้ใช้ชีวิตไม่สงบสุข ซึ่งสามารถเรียกได้อีกอย่างว่า Power Harassment หรือ การข่มเหงรังแกในที่ทำงาน วันนี้เรามาพร้อมกับ 10 พฤติกรรมเสี่ยงผิดอาญา ที่เจ้านาย และเพื่อนร่วมงาน ไม่ควรทำในที่ทำงาน หรือที่ไหน ๆ ก็ตาม 
1265 ผู้เข้าชม
เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ทุกภาคส่วนต้องพากันปรับตัว และงัดกลยุทธ์เพื่อประคองธุรกิจให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้ เช่นเดียวกับผู้ประกอบการ ทั้งภาคธุรกิจที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่และธุรกิจ SME ก็ต้องปรับตัว โดยเฉพาะเรื่อง Mindset ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางที่ธนาคารแห่งประเทศไทยมองว่า 5 เรื่องสำคัญที่ควรปรับตัวของ ผู้ประกอบการ ได้แก่ Mindset มองบวกไว้ก่อน พร้อมปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง คิดให้เร็ว ทำให้เร็วขึ้น กลยุทธ์ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือ มีกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ และพัฒนา ทักษะ พนักงานด้านใหม่ ๆ เช่น โซเชียลมีเดีย มาดูกันว่า 10 mindset ที่ผู้ประกอบการควรมี เพื่อพาธุรกิจเดินหน้าในยุคดิจิทัล มีอะไรบ้างไปดูกัน
527 ผู้เข้าชม
คนทำงานกับความเครียด มักจะเป็นของคู่กันที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เวลาที่ทำงานผิดพลาด หรือทำงานไม่ทันทีไร ความเครียดก็พุ่งปรี๊ดขึ้นมาทุกที แต่ถ้าหากเราไม่ควบคุมชีวิตเราให้ดี ความเครียดก็จะเข้ามาควบคุมชีวิตเราแทน เพราะฉะนั้นเราจึงต้องการเทคนิคกับความเครียด ซึ่งมีอยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน
662 ผู้เข้าชม
โยคะที่เรานำมารักษาโรคของ มนุษย์เงินเดือนที่รู้จักกันดีในชื่อ “ออฟฟิศ ซินโดรม” นี้ ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่แก้อาการปวดเมื่อย อ่อนเพลีย ฝืดขัดร่างกาย จากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน เพราะโยคะเป็นศาสตร์ของการบริหารร่างกายและฝึกจิตใจให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ในที่นี้จะขอเรียกว่า “ออฟฟิศโยคะ”
615 ผู้เข้าชม
“เศร้าคืนวันอาทิตย์ เบื่อเช้าวันจันทร์ ร่าเริงวันศุกร์” ชาวออฟฟิศคนไหนกำลังมีอาการ Sunday Blue แบบนี้บาง หรือไม่ก็มีอาการไม่มีแรงตื่นไปทำงาน ไม่รู้ว่าจะทำงานไปเพื่ออะไร หากคุณกำลังมีอาการเหล่านี้อยู่ อาจคาดเดาได้ว่าคุณกำลังมีความรู้สึก “เบื่องาน” เข้าให้แล้ว ซึ่งอาการเบื่องานแบบนี้ นอกจากจะทำให้จิตใจของคุณห่อเหี่ยวไม่กระปรี้กระเปร่า เกิดอาการไม่มีความสุข ไม่อยากไปทำงาน พอกำลังใจไม่ดีแล้วก็อาจจะกระทบกับงาน ทำให้ทำงานได้ไม่ดีเหมือนเดิม และถ้าปล่อยไว้นานเข้า อาจส่งผลถึงร่างกายและสุขภาพที่ไม่แข็งแรง เพราะความเครียดสะสมก็เป็นได้ มารู้จักเทคนิคแก้อาการ เบื่องาน ทวงคืนความสุขง่าย ๆ ให้คุณกลับมาแฮปปี้การทำงานอีกครั้ง
554 ผู้เข้าชม
areer Path เป็นอีกหนึ่งคำคุ้นหูสำหรับใครก็ตามที่ก้าวเข้ามาสู่โลกแห่งการทำงานแล้ว แต่ยังมีหลายคนที่ยังมีความสับสน ไม่เข้าใจว่า career path คืออะไรกันแน่ มีความสำคัญยังไง ทำไมใคร ๆ เขาก็พูดถึงกัน แล้วเราเองจำเป็นต้องคิดเรื่อง career path ไหม วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกัน
935 ผู้เข้าชม
ปัญหาภาระงานไม่เสร็จตามกำหนดอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่หนึ่งในนั้นอาจมาจาก “การประชุม” ที่กินเวลาเข้าไปร่วมชั่วโมงหรืออาจใช้เวลานานกว่านั้น รวมถึงการเรียกประชุมด่วนหรือช่วงก่อนเลิกงานด้วย
289 ผู้เข้าชม
ยังไม่สายเกินไปที่จะไขว่คว้าหาความสำเร็จ เพราะคนเราสามารถเรียนรู้และตั้งเป้าหมายในชีวิตได้อย่างไม่จำกัด แต่ในขณะเดียวกันต้องทำให้ตัวเองเกิดการพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน โดยเฉพาะถ้าเราอยู่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วแบบนี้ คนทำงานก็ต้องพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาศักยภาพของตัวเองเพื่อวิ่งตามโลกให้ทัน เพื่อไปสู่ความก้าวหน้าในการทำงานได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น
554 ผู้เข้าชม
มนุษยสัมพันธ์ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในทุกสังคมทุกสาขา อาชีพ เพราะไม่ว่ามนุษย์เราจะทำการงานใด ก็ต้องอาศัยมนุษยสัมพันธ์ที่เป็นเลิศเป็นองค์ประกอบด้วยกันทั้งนั้น มนุษยสัมพันธ์นั้นถือว่าเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ อันดี เพื่อให้เกิดความรักใคร่นับถือ ความร่วมมือ ความจงรักภักดี และความสำเร็จ เพราะถือว่าเป็นกระบวนการ จูงใจคน การอยู่ร่วมกับผู้อื่นให้ได้อย่างมีความสุข และเป็นปัจจัย ที่สำคัญที่ก่อให้เกิดความร่วมมือในการทำงาน เกิดผลงาน และ ทำให้ทุกฝ่ายมีความพอใจ
1804 ผู้เข้าชม
ความสุขเป็นทางเลือกที่กว้างมาก และมีเรื่องโต้แย้งเกี่ยวกับเรื่องนี้บ่อยครั้ง ในความเป็นจริง คุณสามารถเลือกที่จะมีความสุขในที่ทำงานได้ ฟังดูอาจจะง่าย แต่ว่าในความง่ายหรือธรรมดา มักจะเป็นเรื่องยาก-เมื่อถึงเวลาจะต้องทำจริงๆ ทุกๆคนปรารถนาที่จะมีนายจ้างที่ดีที่สุด ในโลก แต่นั่นคงจะเป็นไปไม่ได้
494 ผู้เข้าชม
การทำงานต้องสร้างผลลัพธ์ด้วยการเติบโตในหน้าที่ พร้อมทั้งมีทักษะและประสบการณ์ที่สามารถถ่ายทอดไปให้ผู้อื่นต่อได้ อีกทั้งยังได้รับมอบหมายงานท้าทายจากผู้บังคับบัญชาอยู่เสมอ แต่การจะไปถึงจุดนั้นได้ เราต้องรู้จักทั้งความผิดพลาดและความสำเร็จเสียก่อน เพราะเป็นวงจรที่คนทำงานมักจะหนีไม่พ้น ทำให้ต้องตระหนักถึงหน้าที่รับผิดชอบในปัจจุบันให้ดีที่สุด 
725 ผู้เข้าชม
ตอนนี้ดูเหมือนว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 (COVID-19) หรือ เชื้อไวรัสโคโรน่า (Coronavirus)  จะยังไม่หยุด ทั้งยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และก็กว้างขึ้นเรื่อย ๆซึ่งแม้ว่าตอนนี้การแพร่ระบาด COVID-19 ในไทยจะอยู่ทุเลาลงแล้ว แต่ถ้าเราไม่รู้จักวิธีป้องกัน สถานการณ์ในไทยของเราก็อาจจะกลับมาแพร่กระจายอย่างรวดเร็วอีกครั้ง ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นเราก็ยังไม่แน่ใจว่าประเทศของเราจะรับมือได้ไหวแค่ไหนดังนั้นก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป เราอยากแนะนำให้เจ้าของธุรกิจและทุก ๆ คนป้องกันตัวเองกับคนรอบข้างให้ห่างไกลจากเชื้อโควิด 19 ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งวิธีการป้องกันโควิด (COVID-19) เบื้องต้นที่จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัย ก็มี 12 ข้อด้วยกันดังนี้
927 ผู้เข้าชม
9496 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์