HR Articles

553 รายการ
สำหรับพนักงานเอกชนที่ไม่ได้จ่ายกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือประกันต่างๆ ส่วนใหญ่จะมีเงินสำหรับยังชีพหลักๆจาก 3 แหล่ง ได้แก่...
34314 ผู้เข้าชม
โดยปกติการยื่นภาษีสามารถทำได้ทั้งที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา หรือยื่นภาษีออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากร ซึ่งข้อดีของการยื่นภาษีออนไลน์คือ
1247 ผู้เข้าชม
Kaizen เป็นแนวคิดที่นำมาใช้ในการบริหารการจัดการการอย่างมีประสิทธิผล โดยมุ่งเน้นที่การมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคน ร่วมกันแสวงหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงวิธีการทำงานและสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ดีขึ้นอยู่เสมอ หัวใจสำคัญอยู่ที่ต้องมี การปรับปรุงอย่างต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด (Continuous Improvement)
2641 ผู้เข้าชม
เพื่อให้การมอบหมายงานในส่วนต่างๆนั้นออกมาอย่างเหมาะสม ผู้จัดการ นั้นต้องมีความเข้าใจทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการเวลา และ วิธีการที่จะทำให้ยอดขายนั้นเป็นไปตามเป้าที่หวังไว้ หน้าที่ของผู้จัดการฝ่ายขายคือการเช็คสิ่งต่าง ๆ ให้แน่ใจว่าขั้นตอนต่าง ๆ ในการขายนั้นถูกจัดวางไว้กับตำแหน่งและคนที่เหมาะสม ซึ่งต้องมีทักษะต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อช่วยให้การทำงานนั้นเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น
1201 ผู้เข้าชม
ถ้าย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน บทบาทผู้บริหารของแต่ละท่านต่างมุ่งเน้นไปที่การสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้ให้เติบโต หรือการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด แต่ในขณะนี้ ผู้บริหารคนเดียวกันนั้นต้องมาเผชิญกับอุปสรรค และสิ่งกีดขวางบางอย่างที่คนทั้งโลกไม่คาดคิดมาก่อน อย่างการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้บริหารต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ในการเปลี่ยนเป้าหมายหลัก จากการเพิ่มยอดขายมาสู่การควบคุมต้นทุน และการรักษาสภาพคล่องของธุรกิจให้อยู่รอด รวมถึงลักษณะการทำงานในหลาย ๆ องค์กรต้องเปลี่ยนแปลงไป เพื่อรักษาสุขภาพ ความปลอดภัยทั้งของตนเอง และพนักงาน และนี่คือความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของผู้นำองค์กรในปัจจุบัน
798 ผู้เข้าชม
สภาพแวดล้อมการทำงานปัจจุบันมีความซับซ้อนมากขึ้น เพราะคนทำงานยุคใหม่มีความต้องการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในการทำงาน แค่นั่งทำงานในห้องแอร์ มีคอมพิวเตอร์ มีอินเตอร์เน็ต มีมุมกาแฟ มีที่จอดรถให้ อาจจะไม่เพียงพอเสียแล้ว
903 ผู้เข้าชม
‘ความอดทน’ เป็นสิ่งที่ทุกๆ คนต้องมีในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งต่างคนอาจจะต้องเผชิญกับความอดทนที่แตกต่างกันไป ถ้าหากคุณเป็นนักธุรกิจ คุณก็อาจจะต้องเผชิญกับความอดทนในการทำงานเพื่อให้ธุรกิจนั้นถึงฝั่งฝัน หากคุณเป็นนักศึกษา คุณก็ต้องเจอกับความอดทนในการเรียนเพื่อที่จะได้ใบปริญญามา ซึ่งแน่นอนว่าในทั้งการทำงานและการเรียน สิ่งต่างๆ ก็อาจจะไม่เป็นไปตามที่ใจเราหวังไว้ ปัญหาสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งเรื่องของความอดทนจึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่พวกเราทุกคนควรมี และนี่เป็น 6 กิจวัตรประจำวันที่จะฝึกความอดทนของคุณให้ดียิ่งขึ้น
2779 ผู้เข้าชม
การหักเงินเดือนตาม พ.ร.บ. กยศ. 2560
883 ผู้เข้าชม
องค์กรจะก้าวหน้าและไปได้ดี หัวใจสำคัญนอกเหนือไปจากประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว ก็คือความสามารถในการบริหารคนในองค์กร เพื่อให้ความสัมพันธ์ของพนักงานทุกฝ่ายเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่ติดขัด เพราะเมื่อองค์กรสามารถทำให้การสื่อสารระหว่างกันเกิดขึ้นได้อย่างเข้าใจ ไม่ว่าจะกี่ปัญหาก็สามารถผ่านไปได้อย่างง่ายๆซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดที่สามารถเริ่มได้เลยก็คือ เปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง และในฐานะที่เป็นผู้นำองค์กร จะมีวิธีเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงทัศนคติในการบริหารลูกน้องได้อย่างไร ? 
2768 ผู้เข้าชม
รู้หรือไม่ ในปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง World Happiness Report ได้รายงานประเทศที่ประชากรมีความสุขในการทำงานมากที่สุดในโลก โดยมีประเทศที่ติด 3 อันดับแรกคือ นอร์เวย์, เดนมาร์ก และ ฟินแลนด์ ซึ่งทั้ง 3 ประเทศนี้อยู่ในแถบเดียวกันคือ แถบ “สแกนดิเนเวีย” แล้วเพราะเหตุใด ชาวสแกนดิเนเวีย ถึงมีความสุขในการทำงาน? 
1484 ผู้เข้าชม
หากคุณเป็นผู้บริหาร แล้วตกอยู่ในสถานการณ์ที่ว่า จำเป็นต้องรับคนใหม่ที่เก่งกว่า เข้ามาแทนคนเก่า แต่ประเด็นก็คือ คนเก่าคนนั้น ก็อยู่กับบริษัทมานาน และก็ทำงานกับเรามาอย่างทุ่มเท เคียงบ่าเคียงไหล่บริษัทมาตั้งแต่ต้น เรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่ทำให้ผู้บริหารหลายคนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เพราะการจะลดตำแหน่งคนเก่าที่ภักดีและทุ่มเทเพื่อบริษัทนั้น คงไม่ใช่เรื่องที่จะตัดสินใจทำกันได้ง่าย ๆ
634 ผู้เข้าชม
กองทุนเงินทดแทน เป็นกองทุนที่นายจ้างเป็นผู้จ่ายเงินสมทบเป็นรายปีให้กับสำนักงานประกันสังคม ซึ่งนายจ้างแต่ละบริษัทจะจ่ายเงินสมทบไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับความเสี่ยงของธุรกิจ ซึ่งกองทุนเงินทดแทนจะใช้ในกรณีที่ลูกจ้างเจ็บป่วย ประสบอุบัติเหตุ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต จากการทำงานให้นายจ้างเท่านั้น! 
2989 ผู้เข้าชม
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เป็นภาษีทางตรงซึ่งที่จัดเก็บตามบทบัญญัติประมวลกฎหมายรัษฎากร จัดเก็บจากเงินได้ทุกประเภท ตามหลักเกณฑ์เงินสด หากเงินได้ประเภทใดที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีนั้น จะต้องบัญญัติไว้โดยกฎหมายว่าเงินได้ประเภทนั้นได้รับการยกเว้น หน่วยงานรัฐบาลที่มีหน้าที่จัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา คือ กรมสรรพากร 
1865 ผู้เข้าชม
ทุกความสำเร็จอาศัยความร่วมมือร่วมใจในการทำงานของทุกฝ่าย แต่ในการทำงานใดที่ขาดแรงจูงใจก็จะเกิดความฝืดในการทำงาน เกิดการเกี่ยงกันในการทำงาน โยนความรับผิดชอบ ความไม่อยากทำงาน หรือเบื่อหน่ายในงานที่ทำ การสร้างแรงจูงใจจึงเป็นกระบวนการสำคัญที่ทำให้เกิดความสำเร็จได้เร็วขึ้น เทคนิค 7 ประการในการสร้างบรรยากาศในการทำงานให้เป็นทีมที่มีแรงจูงใจสูงมีดังนี้
782 ผู้เข้าชม
7 ขั้นตอนสำคัญในการสัมภาษณ์งานแบบมืออาชีพ..ที่ผู้จัดการ หัวหน้างาน และ HR ควรทำ
1260 ผู้เข้าชม
51887 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์