HR Articles

551 รายการ
จะทำอย่างไรให้ผู้สมัครสนใจประกาศรับสมัครงานบนเว็บของคุณ ถึงแม้ปัจจุบันจะมีเว็บไซด์บริการประกาศรับสมัครงานมากมาย? จนกระทั่งทำให้การรับสมัครงานทางอินเตอร์เน็ต เป็นเครื่องมือหนึ่งในการหาคนของชาว HR ไปเสียแล้ว เพราะประหยัด สะดวก? และคัดผู้สมัครมาได้ระดับหนึ่งว่า ต้องมีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์อยู่บ้าง แต่ก็ยังได้ยินเสียงบ่นว่า "ไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่เลย"
2779 ผู้เข้าชม
การจัดการทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource) การจัดการทรัพยากรมนุษย์ หรือ การบริหารทรัพยากรมนุษย์ คือ การใช้กลยุทธ์เชิงรุกที่มีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องในการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีคุณค่ามากที่สุดในองค์กร นั่นคือบุคคลที่ทำงานทั้งกรณีที่ทำงานรวมกันและกรณีที่ทำงานคนเดียวเพื่อบรรลุเป้าหมายในการประกอบธุรกิจใดๆ กลยุทธ์ในการจัดการทรัพยากรมนุษย์นั้นจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วไปตามเวลาและสถานการณ์
7994 ผู้เข้าชม
แน่นอนว่าทุกบริษัท จะต้องมี กฎ ระเบียบ วินัย เมื่อพนักงานทำผิด การที่จะเรียกคุย เพื่อ ตักเตือน นั้น ควรกระทำแบบเป็นส่วนตัว ไม่ให้พนักงานรู้สึกว่ากำลังถูกประจาน และในทางตรงกันข้าม เมื่อพนักงานทำความดี มีผลงานโดดเด่น หัวหน้าก็ควรจะชื่นชม และให้รางวัล แบบให้ทุกคนภายในบริษัท ได้ร่วมรับทราบ ร่วมชื่นชมด้วยจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานได้เป็นอย่างดี
2704 ผู้เข้าชม
หนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย 50 ทวิ คือเอกสารแสดงยอดหักภาษี ณ ที่จ่ายตามแต่ละปีภาษี ซึ่งฝ่ายบุคคลจะต้องทำให้กับพนักงาน 2 กรณี
54157 ผู้เข้าชม
ฝ่ายบุคคลที่ดี จะต้องจัดการระบบเอกสารประกันสังคมให้ถูกต้อง และตรงเวล เพราะส่งผลต่อสิทธิประโยชน์ของพนักงานที่จะได้รับ เช่น ฝ่ายบุคคลที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรม รับพนักงานฝ่ายผลิตเข้ามาทำงาน แต่แจ้งเข้าพนักงานช้ากว่า 15 วันหลังจากที่พนักงานเข้ามาทำงานแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานขึ้น ต้องนำตัวส่งเข้าโรงพยาบาลพร้อมแบบ กท.16 กท.44 พนักงานจะไม่ได้รับสิทธิ์การรักษาพยาบาล เป็นความผิดของทางบริษัท
2856 ผู้เข้าชม
ระบบงานเอกสารของฝ่ายบุคคล แน่นอนว่าจะต้องมีการออกหนังสือรับรองเงินเดือน, หนังสือรับรองการผ่านงาน ให้กับพนักงาน ที่มีการร้องขอเข้ามาด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น เพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน, เพื่อค้ำประกันบุคคล
4705 ผู้เข้าชม
ในการทำงาน เกือบทุกตำแหน่ง จะต้องประสานงาน หรือ ส่งมอบงานให้กับหน่วยงานอื่น เมื่อถึงเวลาที่ต้องการลาพักผ่อน จะต้องเคลียร์ไม่ให้มีงานค้าง รวมถึงแจ้งกับหน่วยงานอื่นให้ทราบช่วงเวลาที่ตนเองลาด้วย
2729 ผู้เข้าชม
พนักงานจำเป็นต้อง update ข้อมูลส่วนตัวให้กับฝ่ายบุคคลทราบ เช่น รายได้จากที่ทำงานเดิม, มีบุตรกี่คน อายุเท่าไหร่, แต่งงาน หรือ หย่าร้าง หรือแม้กระทั่งทำประกันชีวิตที่ไหน เบี้ยประกันเท่าไหร่ เพื่อฝ่ายบุคคล จะสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปเป็นฐานข้อมูลการหักลดหย่อนต่างๆ ทางบริษัทจะคำนวณฐานภาษีได้ถุกต้องมากที่สุด
3439 ผู้เข้าชม
ทุกบริษัท จะต้องมีการทำสัญญาจ้าง ก่อนที่จะระบุข้อมูล รวมถึงเงื่อนไข ต่างๆ ควรศึกษากฎหมายให้ดี เช่น การกำหนดระยะเวลาการจ้าง, วันทำงาน เวลาทดลองงาน รวมถึงการค้ำประกันของแต่ละตำแหน่งงาน
2544 ผู้เข้าชม
การคัดเลือกผู้สมัครเข้าทำงาน จำเป็นต้องผ่านการคัดเลือก ด้วยแบบทดสอบข้อเขียน ซึ่งจะมีทั้ง แบบอัตนัย และปรนัย
2208 ผู้เข้าชม
ระบบลางานออนไลน์ (Employee Self-Service) ฟังก์ชันครบ ใช้งานง่าย ผ่านระบบออนไลน์ สามารถจัดการและบริหารข้อมูลส่วนบุคคล ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว รองรับการทำงานร่วมกับระบบ HRMI แบบ Real Time
65258 ผู้เข้าชม
50317 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์