HR Articles

553 รายการ
โยคะที่เรานำมารักษาโรคของ มนุษย์เงินเดือนที่รู้จักกันดีในชื่อ “ออฟฟิศ ซินโดรม” นี้ ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่แก้อาการปวดเมื่อย อ่อนเพลีย ฝืดขัดร่างกาย จากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน เพราะโยคะเป็นศาสตร์ของการบริหารร่างกายและฝึกจิตใจให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ในที่นี้จะขอเรียกว่า “ออฟฟิศโยคะ”
629 ผู้เข้าชม
“เศร้าคืนวันอาทิตย์ เบื่อเช้าวันจันทร์ ร่าเริงวันศุกร์” ชาวออฟฟิศคนไหนกำลังมีอาการ Sunday Blue แบบนี้บาง หรือไม่ก็มีอาการไม่มีแรงตื่นไปทำงาน ไม่รู้ว่าจะทำงานไปเพื่ออะไร หากคุณกำลังมีอาการเหล่านี้อยู่ อาจคาดเดาได้ว่าคุณกำลังมีความรู้สึก “เบื่องาน” เข้าให้แล้ว ซึ่งอาการเบื่องานแบบนี้ นอกจากจะทำให้จิตใจของคุณห่อเหี่ยวไม่กระปรี้กระเปร่า เกิดอาการไม่มีความสุข ไม่อยากไปทำงาน พอกำลังใจไม่ดีแล้วก็อาจจะกระทบกับงาน ทำให้ทำงานได้ไม่ดีเหมือนเดิม และถ้าปล่อยไว้นานเข้า อาจส่งผลถึงร่างกายและสุขภาพที่ไม่แข็งแรง เพราะความเครียดสะสมก็เป็นได้ มารู้จักเทคนิคแก้อาการ เบื่องาน ทวงคืนความสุขง่าย ๆ ให้คุณกลับมาแฮปปี้การทำงานอีกครั้ง
565 ผู้เข้าชม
areer Path เป็นอีกหนึ่งคำคุ้นหูสำหรับใครก็ตามที่ก้าวเข้ามาสู่โลกแห่งการทำงานแล้ว แต่ยังมีหลายคนที่ยังมีความสับสน ไม่เข้าใจว่า career path คืออะไรกันแน่ มีความสำคัญยังไง ทำไมใคร ๆ เขาก็พูดถึงกัน แล้วเราเองจำเป็นต้องคิดเรื่อง career path ไหม วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกัน
966 ผู้เข้าชม
ต้องยอมรับว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อทุกอุตสาหกรรม ความพร้อมในการรับมือของแต่ละองค์กรนั้นมีไม่เท่ากัน จะเห็นได้ว่าบางอุตสาหกรรมถึงกลับต้องชะงักงัน ยุคของการ Disruption นี้องค์กรไหนที่อ่อนแอก็คงต้องพ่ายแพ้ไปตามระเบียบ
671 ผู้เข้าชม
ปัญหาภาระงานไม่เสร็จตามกำหนดอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่หนึ่งในนั้นอาจมาจาก “การประชุม” ที่กินเวลาเข้าไปร่วมชั่วโมงหรืออาจใช้เวลานานกว่านั้น รวมถึงการเรียกประชุมด่วนหรือช่วงก่อนเลิกงานด้วย
302 ผู้เข้าชม
ยังไม่สายเกินไปที่จะไขว่คว้าหาความสำเร็จ เพราะคนเราสามารถเรียนรู้และตั้งเป้าหมายในชีวิตได้อย่างไม่จำกัด แต่ในขณะเดียวกันต้องทำให้ตัวเองเกิดการพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน โดยเฉพาะถ้าเราอยู่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วแบบนี้ คนทำงานก็ต้องพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาศักยภาพของตัวเองเพื่อวิ่งตามโลกให้ทัน เพื่อไปสู่ความก้าวหน้าในการทำงานได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น
589 ผู้เข้าชม
การทำ performance coaching หรือ performance feedback เป็นกิจกรรมที่ผู้จัดการหลาย ๆ คนกังวลเสมอ เนื่องจากเป็นกระบวนการสื่อสารที่จำเป็นจะต้องบริหารจัดการความขาดหวังของพนักงานตลอดเวลา การให้ feedback บางครั้งก็ต้องระมัดระวังเพราะอาจทำให้ทีมเสียขวัญกำลังใจได้ การให้คำแนะนำเพื่อพัฒนา หรือ constructive feedback นั้นเป็นการสร้างบทสนทนาที่ค่อนข้างใช้ได้ผลในการช่วย coaching พนักงานให้สามารถเข้าใจเป้าหมายในการทำงานได้มากขึ้น หรือหากจะยกตัวอย่างคือ กระบวนการติเพื่อก่อย่อมต้องยกตัวอย่างให้พนักงานเห็นด้วยเช่นกัน
811 ผู้เข้าชม
จะทำยังไงดีน้า ให้พนักงานในบริษัทของแฮปปี้กับการทำงาน และ มีประสิทธิภาพในการทำงานมากที่สุด? มีเหตุผลหลายๆประการที่อาจจะทำให้คุณพลาดพลั้งไปจนทำให้พนักงานที่ทำงานกับเราเริ่มเบื่อหน่ายหรือหมดไฟไปซะอย่างนั้น วันนี้เราเลยแอบเอา 5 วิธีง่ายๆที่จะช่วยเจาะลึกถึงแนวทางในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีต่อ สุขภาพและผู้คนซึ่งสามารถเพิ่มพูนทักษะและสร้างมูลค่าให้กับองค์กรได้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันดีกว่า!
622 ผู้เข้าชม
ทุกวันนี้ Employer Branding คงไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาพูดกันว่าจะทำดีไหม แต่กลายเป็นเรื่องที่ต้องมานั่งคิดกันเลยว่าจะทำอย่างไร บางบริษัทอาจจะมีการตั้งแผนก Employer Branding ขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนก HR เพื่อวางแผนและปฏิบัติอย่างจริงจัง เพราะการทำ Employer Branding จะช่วยให้การดึงดูดและการรักษาพนักงานเก่ง ๆ ให้อยู่กับองค์กรเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายและประหยัดงบประมาณได้มากเลยทีเดียว ยิ่งการแข่งขันในโลกธุรกิจที่สูงมากขึ้น ทำให้ Talent ถือเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ธุรกิจโดดเด่นเหนือคู่แข่งได้เลยทีเดียว มาดูกันว่ามีเทรนด์อะไรที่ควรติดตามเกี่ยวกับ Employer Branding กันบ้าง
366 ผู้เข้าชม
สถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง กรมอนามัย เปิด "คู่มือการกักตัว" สำหรับผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ฉบับประชาชน  เมื่อวันนี้ (7 ก.ค.64)
557 ผู้เข้าชม
มนุษยสัมพันธ์ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในทุกสังคมทุกสาขา อาชีพ เพราะไม่ว่ามนุษย์เราจะทำการงานใด ก็ต้องอาศัยมนุษยสัมพันธ์ที่เป็นเลิศเป็นองค์ประกอบด้วยกันทั้งนั้น มนุษยสัมพันธ์นั้นถือว่าเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ อันดี เพื่อให้เกิดความรักใคร่นับถือ ความร่วมมือ ความจงรักภักดี และความสำเร็จ เพราะถือว่าเป็นกระบวนการ จูงใจคน การอยู่ร่วมกับผู้อื่นให้ได้อย่างมีความสุข และเป็นปัจจัย ที่สำคัญที่ก่อให้เกิดความร่วมมือในการทำงาน เกิดผลงาน และ ทำให้ทุกฝ่ายมีความพอใจ
1897 ผู้เข้าชม
ความสุขเป็นทางเลือกที่กว้างมาก และมีเรื่องโต้แย้งเกี่ยวกับเรื่องนี้บ่อยครั้ง ในความเป็นจริง คุณสามารถเลือกที่จะมีความสุขในที่ทำงานได้ ฟังดูอาจจะง่าย แต่ว่าในความง่ายหรือธรรมดา มักจะเป็นเรื่องยาก-เมื่อถึงเวลาจะต้องทำจริงๆ ทุกๆคนปรารถนาที่จะมีนายจ้างที่ดีที่สุด ในโลก แต่นั่นคงจะเป็นไปไม่ได้
515 ผู้เข้าชม
ถ้าธุรกิจของท่านสรุปได้ว่าควรตรวจสอบพนักงาน (ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม) สิ่งสำคัญคือต้องทำในลักษณะที่ให้ความเคารพพนักงานสูงสุด และนี่คือคำแนะนำหกประการที่บทความของ Reid Blackman ใน Harvard Business Review
650 ผู้เข้าชม
การให้อิสระ หรือ Freedom กับพนักงานเป็นหนึ่งในหัวข้อที่ผู้บริหารหลายคนมีความกังวลมากที่สุด เพราะเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าพนักงานจะทำงานตามที่พวกเขาได้รับมอบหมายได้จริง ๆ ไม่ใช่กำลังอู้งานอยู่ (Trust) หรือต่อให้พวกเขาทำงาน เราจะแน่ใจได้จริง ๆ หรือว่าเขาทำงานไปในทางที่ถูกต้อง (Alignment) วันนี้เราจะมาพูดถึงประเด็นเหล่านี้ รวมถึงหลักการของสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อสร้างสมดุลย์ระหว่างการให้อิสระ และการมีแนวทางการทำงานที่ดี
479 ผู้เข้าชม
5 ส. หรือ 5S คือเครื่องมือสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประกอบไปด้วย สะสาง-สะดวก-สะอาด-สุขลักษณะ-สร้างนิสัย มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ เพื่อลดต้นทุน (Cost) และการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน (Efficiency) 
3297 ผู้เข้าชม
51882 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์