HR Articles

553 รายการ
จะถามคำถามอย่างไรให้รู้ว่าผู้สมัครงานมีแรงจูงใจในการทำงานมากแค่ไหน เพราะขณะสัมภาษณ์งานผู้สมัครทุกคนย่อมต้องแสดงออกถึงความกระตือรือร้นอยากได้งานทั้งนั้น ลองเจาะประเด็นตามคำแนะนำ ต่อไปนี้อาจช่วยคุณได้
598 ผู้เข้าชม
แทบจะเรียกได้ว่า เป็นธรรมเนียมปฏิบัติประจำทุกปีของเกือบจะทุกองค์กร ที่หลังจากพนักงานได้รับเงินโบนัสประจำปี จะทยอยกันยื่นจดหมาย ลาออกหลังได้โบนัสกับสิ่งที่ hr ต้องพร้อมรับมือ พนักงานบางคนเลือกที่จะลาออกทันที หลังได้รับโบนัส ก่อนที่จะได้งานใหม่ด้วยซ้ำ เพื่อต้องการมีเวลาพักก่อนเริ่มหางานใหม่ ซึ่งความจริงแล้ว พนักงานควรรอให้ได้งานใหม่ก่อนจึงควรยื่นลาออก
454 ผู้เข้าชม
องค์กรจะดำเนินงานไปได้เร็วหรือช้านั้น ส่วนหนึ่งมาจากบุคลากรที่ช่วยในการทำงานด้วย พนักงานที่รู้จักบทบาทและหน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี จะสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพ และสามารถผลักดันองค์กรไปสู่จุดหมายได้เร็วขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับหัวหน้างานด้วย ว่าจะสามารถจัดวางกำลังคนให้เหมาะสมกับงานได้มากน้อยเพียงใด
579 ผู้เข้าชม
ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 เป็นต้นไป นายจ้างที่มีพนักงานหรือลูกจ้างที่เป็นหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จะมีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2560 ซึ่งกำหนดให้องค์กรนายจ้างมีหน้าที่หักเงิน ได้ที่มาจากการจ้างแรงงานของพนักงานและลูกจ้างที่เป็นผู้กู้ยืมนำส่งกรมสรรพากร พร้อมกับการนำส่งภาษีเงินได้หัก ณ ทีจ่าย เพื่อชำระหนี้คืนกองทุนตามมาตรา 51 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ.2560 ได้บัญญัติว่า“ให้บุคคล คณะบุคคล หรือ นิติบุคคลทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้จ่ายเงินได้พึงประเมินตามมาตรา40 (1) แห่งประมวรัษฎากร มีหน้าที่หักเงินได้พึงประเมินของผู้กู้ยืมเงินซึ่งเป็นพนักงาน หรือลูกจ้างของผู้จ่ายเงินได้พึงประเมินดังกล่าว
681 ผู้เข้าชม
เลิกจ้าง เพราะโควิด จริงหรือเปล่า? หรือ เลิกจ้าง เพราะพิษเศรษฐกิจ? คือ เหตุผลของการเลิกจ้างโดยไม่จ่ายค่าชดเชยได้หรือไม่? เรามาหาคำตอบกันกับบทความเรื่องกฎหมายแรงงานในตอนนี้กัน
1439 ผู้เข้าชม
Exit Interview หรือ การสัมภาษณ์พนักงาน เพื่อขอข้อมูลและเหตุผลที่ลาออก ซึ่งจะเกิดขึ้นหลังจากที่พนักงานได้ตัดสินใจลาออกไปแล้ว องค์กร หรือ บริษัท เขาอยากรู้ แต่รู้แล้วจะทำอย่างไร?
1650 ผู้เข้าชม
เราจะตัดสินใจเปลี่ยนงาน ด้วยเงื่อนไขอะไร? ในบทความนี้ จะขอนำเสนอไอเดีย 8 วิธี ในการประเมินงานใหม่ ในการเลือกว่าเราควรจะย้ายงานไหม?
5304 ผู้เข้าชม
ถูกเลิกจ้าง ต้องตกงาน หรือ ออกจากงานกระทันหัน เหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นกันได้กับทุกคน ไม่ว่าเราจะทำงานดีหรือไม่ดีก็ตาม แล้วเราจะรับมืออย่างไร?
2438 ผู้เข้าชม
Innovation มีรากศัพท์มาจากคำว่า innovare ในภาษาลาติน ซึ่งหมายความว่าทำสิ่งใหม่ขึ้นมา สำหรับภาษาไทย ที่เราคุ้นเคยกันก็คือ นวัตกรรม นั่นเอง
705 ผู้เข้าชม
หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเกิดสิทธิผู้ประกันตน
448 ผู้เข้าชม
สถานการณ์ในตอนนี้ อาจจะทำให้ใครหลายๆ คนไม่สบายใจ หรือ มีแต่ความวิตกกังวลใจ เอาเป็นว่า เราก็คงต้องกลับมาตั้งสติกันก่อน และ ลองดำเนินการตามวิธีการดังต่อไปนี้
533 ผู้เข้าชม
ตอนนี้หลายๆบริษัทอาจเริ่มใช้นโยบาย Work From Home กันอีกครั้งเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ที่ผ่านมา ซึ่งการ Work From Home นั้นก็อาจจะนำมาซึ่งความไม่สะดวกในการบริหารงานหรือขาดความต่อเนื่องในการส่งต่องาน เกิดเหตุสะดุดขัดข้องขึ้นได้ง่ายๆ และอาจจะนำมาซึ่งปัญหาเช่น บางคนอาจจะขาดสมาธิหรือแรงจูงใจในการทำงาน Productivity ลดลง เป็นต้น
971 ผู้เข้าชม
การทำงานต้องสร้างผลลัพธ์ด้วยการเติบโตในหน้าที่ พร้อมทั้งมีทักษะและประสบการณ์ที่สามารถถ่ายทอดไปให้ผู้อื่นต่อได้ อีกทั้งยังได้รับมอบหมายงานท้าทายจากผู้บังคับบัญชาอยู่เสมอ แต่การจะไปถึงจุดนั้นได้ เราต้องรู้จักทั้งความผิดพลาดและความสำเร็จเสียก่อน เพราะเป็นวงจรที่คนทำงานมักจะหนีไม่พ้น ทำให้ต้องตระหนักถึงหน้าที่รับผิดชอบในปัจจุบันให้ดีที่สุด 
738 ผู้เข้าชม
ตอนนี้ดูเหมือนว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 (COVID-19) หรือ เชื้อไวรัสโคโรน่า (Coronavirus)  จะยังไม่หยุด ทั้งยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และก็กว้างขึ้นเรื่อย ๆซึ่งแม้ว่าตอนนี้การแพร่ระบาด COVID-19 ในไทยจะอยู่ทุเลาลงแล้ว แต่ถ้าเราไม่รู้จักวิธีป้องกัน สถานการณ์ในไทยของเราก็อาจจะกลับมาแพร่กระจายอย่างรวดเร็วอีกครั้ง ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นเราก็ยังไม่แน่ใจว่าประเทศของเราจะรับมือได้ไหวแค่ไหนดังนั้นก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป เราอยากแนะนำให้เจ้าของธุรกิจและทุก ๆ คนป้องกันตัวเองกับคนรอบข้างให้ห่างไกลจากเชื้อโควิด 19 ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งวิธีการป้องกันโควิด (COVID-19) เบื้องต้นที่จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัย ก็มี 12 ข้อด้วยกันดังนี้
944 ผู้เข้าชม
51869 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์