Human Resource

190 รายการ
ความรู้สึกจงรักภักดีต่อองค์กรอาจไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าพูดถึงคนยุคก่อน ที่สามารถทำงานบริษัทเดิมได้เป็น 20-30 ปี แต่สำหรับคนรุ่นใหม่แล้ว ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ท้าทาย HR เป็นอย่างมากที่จะทำให้พนักงานคุณภาพซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของบริษัทไม่เปลี่ยนใจไปทำงานที่อื่น การสร้าง Employee engagement จึงเป็นกระบวนการสำคัญที่จะช่วยทำให้รักษาพนักงานคุณภาพขององค์กรไว้ ผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงาน (Employee experience) จากงานวิจัยของ MIT พบว่า องค์กรที่มี Employee engagement ที่ดีจะสร้างความพึงพอใจของลูกค้าให้เพิ่มขึ้น 2 เท่า พนักงานพร้อมสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นมากกว่าเดิม 2 เท่า และที่สำคัญ สามารถทำให้ผลกำไรของบริษัทโตขึ้นถึง 25% หากไม่อยากพลาดความสำเร็จเหล่านี้ ต้องมาทำความรู้จัก Employee engagement ให้ดีกว่าเดิม
495 ผู้เข้าชม
การก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำนั้นคือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ และการเป็นผู้นำที่มีภาวะผู้นำไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เพราะท้ายที่สุดในบทบาทนี้คือการบริหารคนที่มีความคิดที่แตกต่าง มีความหลากหลาย ทำให้เราเปิดมุมมองอีกมากมายแทบนับไม่ถ้วน แต่การบริหารคนในองค์กรให้ราบรื่น ก็ขึ้นอยู่กับเราด้วยล่ะครับว่าจะปฏิบัติตัวอย่างไร เอาใจใส่คนของเราแค่ไหน มีทัศนคติต่อการทำงานยังไง แม้ต้องอยู่ท่ามกลางคนที่มีความคิดที่แตกต่างจากเรา
456 ผู้เข้าชม
หากธุรกิจของคุณเริ่มมีการจ้างลูกจ้างแล้วก็จะมีหน้าที่ขึ้นทะเบียนให้ลูกจ้างเป็นผู้ประกันตนของกองทุนประกันสังคมโดยนายจ้างจะจ่ายเงินประกันสังคมสมทบร่วมพร้อมกับที่หักออกจากรายได้ของพนักงานในทุกๆเดือนและยังมี "กองทุนเงินทดแทน" อีกกองทุนหนึ่งที่นายจ้างจะต้องจ่ายเงินทดแทนประจำปีให้ในช่วงทุกต้นปี ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็ถึงเวลาต้องส่งรายงานค่าจ้างที่จ่ายจริงแก่สำนักงานประกันสังคมแล้ว
2220 ผู้เข้าชม
ในวันหยุดพักผ่อนที่คุณวางแผนไว้ว่าจะดูซีรีส์ในคืนวันศุกร์จนดึก แล้วนอนตื่นสาย ๆ แต่เช้าวันเสาร์กลับมีเสียงไลน์เด้งเข้ามาปลุกคุณแต่เช้า แถมพอเปิดดูแล้ว เป็นข้อความจากหัวหน้าของคุณ ที่ไลน์มาสั่งงานทิ้งไว้ก่อน หรือฝากทำงานด่วนงานเร่ง แม้จะเป็นวันหยุดของคุณก็ไม่เว้น กลายเป็นว่า วันหยุดไม่ได้หยุด เวลาพักไม่ได้พัก ไปซะงั้น ! ซึ่งนี่เป็นปัญหาของหลาย ๆ คน ตั้งแต่เรามีไลน์หรือโปรแกรมแชทอื่น ๆ ที่ทำให้หัวหน้าสั่งงานเราได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่พิมพ์ และหลายคนเลือกที่จะตอบไลน์นอกเวลางาน เพราะกลัวว่าจะทำให้งานไม่ผ่านการประเมิน และดูเป็นคนไม่รับผิดชอบ ไม่สนใจงาน แล้วจะส่งผลกระทบต้องตำแหน่งหน้าที่การงานของตัวเองได้ ส่วนหัวหน้าบางคนก็มักใช้ข้ออ้างว่า ไลน์ทิ้งไว้ก่อน มาอ่านที่หลังได้นะ เพราะกลัวตัวเองลืม ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว การ ไม่ตอบไลน์ นอกเวลางาน นั้นไม่ใช่เรื่องที่ต้องรู้สึกผิดแต่อย่างใด
385 ผู้เข้าชม
เทศกาลหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง เป็นช่วงเวลาที่หลายคนตั้งตาคอย เพื่อพบช่วงเวลาแสนสุขของการพักผ่อน แต่หลายคนอาจไม่ได้พบกับวันหยุดอย่างที่ใจหวัง เพราะว่ายังมีงานอีกหลายอย่างที่ทำไม่ทัน และอาจมีงานคั่งค้างจนต้องทำต่อในวันหยุดก็เป็นได้ jobsDB มีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะทำให้คุณเต็มไปด้วยความสุขและไม่มีงานค้างมาฝากกันค่ะ
339 ผู้เข้าชม
หากใครที่สงสัยอยู่ว่าเงินโอที หรือค่าล่วงเวลาที่เราได้ในแต่ละเดือนนั้น คำตอบแบบชัดๆ เลย คือ เสีย เพราะเงินโอทีจะถูกนำไปคำนวณในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีแน่นอน
2061 ผู้เข้าชม
แม้จะเป็นลูกจ้างทดลองงาน ลูกจ้างรายวัน นายจ้างก็มีหน้าที่ในการออกหนังสือรับรองการผ่านงาน ถ้าไม่ออกลูกจ้างฟ้องศาลแรงงานใด้
1701 ผู้เข้าชม
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้บ่อยๆ บางคนก็เคยถูกหัก ภาษี ณ ที่จ่ายไว้ แต่ก็ยังสงสัยว่า จริงๆแล้ว หักไปทำไมแล้วหักแล้วไปไหน เดียวเรามาดูกันว่าภาษีหัก ณ ที่จ่ายคืออะไร
1185 ผู้เข้าชม
ก่อนจะไปรู้จักกับ 50 ทวิ เรามารู้จัก ภาษีหัก ณ ที่จ่ายว่าคืออะไร? กันก่อนดีกว่า แล้วทำไม่ต้องหัก ณ ที่จ่าย ?
1809 ผู้เข้าชม
16555 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์