Human Resource

190 รายการ
เมื่อเร็วๆ นี้ มีการเผยแพร่บทความที่น่าสนใจเรื่อง 6 People Strategies for Startups โดย Shefali Anand อดีตผู้สื่อข่าวของ Wall Street Journal ในประเทศอินเดีย เขามีโอกาสติดตามข่าวสารด้านการลงทุนต่างๆ ของนักลงทุนหน้าใหม่ตลอดเวลา จึงมีข้อมูลนำมาประมวล จนสรุปคำแนะนำที่น่าจะสร้างแนวคิดหรือประโยชน์แก่คนที่อยากเป็นเถ้าแก่รุ่นใหม่มือใหม่ของบ้านเรา ลองพิจารณา 6 กลยุทธ์ด้านคนตามคำแนะนำเหล่านี้
1249 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์ ทั้งบุ๋น และบู๊ ที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) จำเป็นต้องเรียนรู้ เมื่อโลกของการทำงานเปลี่ยนไปเพราะเทคโนโลยี (Disruptive World)“คน (HUMAN) คือ ทรัพยากรสำคัญอันทรงคุณค่าในการสร้างสรรค์แนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทั้งในระดับจุลภาคและมหภาค เพื่อให้สอดคล้องกับแผนนโยบายการพัฒนาชาติ“
1050 ผู้เข้าชม
วันที่ 9 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Krungthai Care ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ อธิบายความหมายเกี่ยวกับสถานะการลงทะเบียนมาตรการเยียวยาประชาชนทีได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ด้วยการมอบเงินจำนวน 5,000 บาท ระยเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษยน – เดือนกันยายน รวมเป็น 30,000 บาท โดยโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคารที่ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน”
728 ผู้เข้าชม
นับตั้งแต่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการเพิ่มสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเนื่องจาก เหตุสุดวิสัย กรณีผู้ประกันตนไม่ได้ทำงานหรือนายจ้างไม่ให้ทำงานกักตัว 14 วัน เนื่องจากสัมผัสหรือใกล้ชิด ผู้ติดเชื้อโควิด-19
12220 ผู้เข้าชม
นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังอนุมัติขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและการชำระภาษีอากรตามประมวลรัษฎากรออกไปให้ครอบคลุมผู้ประกอบการเป็นการทั่วไป ซึ่งเป็นการเพิ่มเติมผู้ได้รับสิทธิดังกล่าวจากประกาศกระทรวงการคลัง
650 ผู้เข้าชม
โปรแกรมเงินเดือน สำหรับ HR เพื่อการบริหารงานบุคคล และ Payroll Software ที่มีประสิทธิภาพ ถือเป็นบทบาทที่สำคัญ สำหรับทุกองค์กร เพราะต้องทำงานมุ่งกลยุทธ์พร้อมกับการมุ่งถึงการได้มาซึ่ง การจัดให้ระบบ การทำงานประจำวันที่ใช้อยู่มีประสิทธิภาพ ทันสมัย การใช้โปรแกรมเงินเดือนสำเร็จรูป และโปรแกรมบริหารทรัพยากรมนุษย์ ยังสามารถใช้ระบบการทำงาน ร่วมกันระหว่างฝ่ายต่างๆ ได้มากขึ้นจึงถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้องค์กรประสบผลสำเร็จได้
1171 ผู้เข้าชม
เมื่อเริ่มต้นลงทุนทำธุรกิจอะไรสักอย่าง แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากจะก้าวไปสู่ความสำเร็จและมีกำไรแบบเป็นกอบเป็นกำ แต่อย่างไรก็ตาม การทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นจึงต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองกันหน่อยและมองหาแนวทางที่จะพาไปสู่ความสำเร็จอย่างถูกวิธี ซึ่งเราก็มีแนวคิด 13 ข้อที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จอย่างง่ายดายมาฝากกันดังนี้
1238 ผู้เข้าชม
ครม.เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เพิ่มเติม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอดังนี้ เห็นชอบกำหนดนโยบายมาตรการค่าไฟฟ้าฟรีสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ติดตั้งมิเตอร์ไม่เกิน 5 แอมป์
679 ผู้เข้าชม
หลังจากพิจารณาเรซูเม่และสัมภาษณ์ผู้สมัครงานเสร็จแล้ว ก็ถึงขั้นที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) จะมาพิจารณาประเมินผล ตลอดจนสรุปคัดเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดเข้าทำงาน แน่นอนว่าหากเป็นคนที่ยังไม่เคยร่วมงานกับบริษัทมาก่อน การที่ฝ่าย HR จะรู้จักคนนั้นอย่างถ่องแท้คงเป็นไปได้ยาก แต่หากผู้สมัครงานเหล่านี้แสดงศักยภาพหรือลักษณะบางอย่างให้เราสัมผัสได้ ก็เป็นสัญญาณที่ดีที่มีแต้มต่อให้ฝ่าย HR ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น มาลองดูกันว่าสัญญาณที่ดีเหล่านี้มีอะไรกันบ้าง
1965 ผู้เข้าชม
"Entrepreneur" "Businessman" "นักธุรกิจ" เป็นคำในฝันที่หลายๆ คนอยากจะเป็น นั่นคือการได้เป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ร่ำรวย มีความมั่งคั่ง มีเงินมากพอที่จะทำให้ตนเองและคนรักสุขสบายในยุคของผม (Gen-Y) เป็นยุคที่คนรุ่นนี้หลายๆ คนมีความใคร่ (Passion) ในเรื่องการทำธุรกิจ หลายๆ คนอยากเป็นเจ้าของธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย โดยมีต้นแบบที่ยอดเยี่ยมอย่างคุณต๊อบ เถ้าแก่น้อย นักธุรกิจวัยรุ่นพันล้าน เป็นไอดอล ทำให้พวกผมเองก็อยากประสบความสำเร็จแบบเดียวกับคุณต๊อบเช่นกัน
1386 ผู้เข้าชม
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย ครม. ไฟเขียวจ่ายเงินเยียวยาเพิ่ม 5,000 บาท รวม 6 เดือน จากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com
156153 ผู้เข้าชม
โฆษกกระทรวงการคลัง กาง 10 กลุ่ม-อาชีพ อดรับเงิน 5,000 บาท จากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพราะไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้แต่แรก พร้อมระบุ นิสิตนักศึกษา-เกษตรกร ได้รับการเยียวยาของรัฐแล้ว
1624 ผู้เข้าชม
16639 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์