People Employment

People Employment

65 รายการ
Situational Leadership Theory (SLT)  เป็นทฤษฎีที่พูดถึงการสร้างประสิทธิภาพการทำงานผ่านการปรับตัวของผู้นำในองค์กรผ่านสถานการณ์ที่แตกต่างกัน โดย SLT ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าเราแบ่งประเภทของลูกน้องอย่างง่ายๆ ได้เป็น 4 ประเภทตามความสามารถว่าจะทำได้งานที่รับผิดชอบได้หรือไม่ และมีความตั้งใจที่จะทำหรือเปล่า ซึ่งหัวหน้านั้นมี 4 วิธีในการบริหารลูกน้อง ดังนี้
2521 ผู้เข้าชม
การบริหารงานนั้นต้องใช้หลักและแนวคิดที่ชัดเจนในการถ่ายทอดไปยังผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาได้ เพื่อให้ทุกคนในทีมเดินหน้าไปพร้อมกันและทำให้งานบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยการสร้างระเบียบให้มีระบบที่สามารถใช้ให้เกิดผลทุกวัน หัวหน้างานอาจต้องวาง Timeline การทำงานให้รัดกุมแต่ยืดหยุ่นได้เมื่อมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น 
1707 ผู้เข้าชม
การบริหาร Benefit & Welfare นั้น ถือเป็นเครืองมือในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลขององค์กรที่สำคัญ จึงต้องมีกลยุทธ์ ที่เหมาะสม  เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า เพราะสิทธิประโยชน์และสวัสดิการเป็นต้นทุนต่อเนื่องขององค์กร และนับวันก็จะมีแต่เพิ่มขึ้น อีกทั้งความต้องการของพนักงานก็จะเปลี่ยนแปลงไปด้วย ดังนั้น องค์กรสมัยใหม่อาจจะมีการกำหนดกลยุทธ์ในการบริหาร สิทธิประโยชน์และสวัสดิการ...
11103 ผู้เข้าชม
ปัญหาการมาสาย เป็นปัญหาที่ไม่ว่าใครต้องเคยพบเจอทั้ง ไปทำงานสาย เข้าประชุมสาย ซึ่งสาเหตุของการสายอาจจะมีมากมาย ตื่นสาย ฝนตก รถติด เกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางไปทำงาน และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราไม่สามารถคาดการณ์ไว้ก่อนได้เลย ซึ่งในการทำงานเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจกันได้ หากคนที่สายมีการบอกแจ้งแก่ HR ก่อน...
579 ผู้เข้าชม
ผู้ประกันตนที่เกษียณจากการทำงาน ควรจะวางแผนและดำเนินการอย่างไรเพื่อให้ “สิทธิรับเงินบำนาญชราภาพ”คุ้มค่ามากที่สุด ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจและปฏิบัติให้ถูกต้อง การเกษียณอายุมีผลทำให้ความเป็นผู้ประกันตนตามกฎหมายประกันสังคมสิ้นสุดลงและเกิดสิทธิ 3  ประการ...
526 ผู้เข้าชม
ถึงช่วงใกล้ปลายปีทีไร นอกจากพนักงานจะตื่นเต้นรอลุ้นการปรับเงินเดือน ปรับตำแหน่ง รับเงินโบนัส รวมทั้งลุ้นเงินพิเศษต่าง ๆ จากบริษัท ทางฝั่ง HR หรือเจ้าของบริษัทเอง ก็ต้องเหนื่อยกับการเตรียมปรับเงินเดือน ปรับตำแหน่ง พร้อมกับตอบคำถามพนักงานที่มีข้อสงสัยต่าง ๆ เช่น “ทำไมไม่ได้ปรับเงินเดือน?” “เงินเดือนตันคืออะไร?” “โครงสร้างเงินเดือนมีผลกับพนักงานอย่างไร?”...
1139 ผู้เข้าชม
Gen Z คือคำนิยามหนุ่มสาววัยสดใสที่เกิดหลังจากปี 1995 หรือปี พ.ศ. 2538 เป็นต้นไป ใกล้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือเป็นน้องใหม่เตรียมตัวกับสังคมทำงาน คนกลุ่มนี้เติบโตมาในยุคดิจิทัล มีเทคโนโลยีที่สะดวกสบาย รวดเร็ว ชอบท่องโลกออนไลน์ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง จึงเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้องค์กรทันโลกทันเทรนด์ แต่หลายคนก็มองว่า Gen Z มีแนวโน้มเปลี่ยนงานบ่อย ทำงานได้ไม่กี่เดือนก็ลาออก แม้องค์กรจะมีข้อเสนอเงินเดือนหรือโบนัสที่ดีก็ตาม...
794 ผู้เข้าชม
เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นภายในองค์กร HR ต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลงนั้น โดยการปรับตัว และหาแนวทางที่สอดคล้องกับนโยบายขององค์กรให้ได้มากที่สุด เพื่อให้องค์กรเดินหน้าต่อไปได้ แล้วบุคลากรภายในองค์กรอยู่รอด เรามาดูกันว่า HR แบบไหนจึงเรียกว่าเป็น HR ยุคใหม่ และต้องมีคุณสมบัติอย่างไร HR จึงจะเป็นที่ต้องการขององค์กร...
797 ผู้เข้าชม
ถ้าท่านคิดว่าทำธุรกิจแล้วจะไม่มีปัญหานี้ คงเป็นไปไม่ได้ แต่เชื่อว่า ในการเริ่มต้นทำธุรกิจ เราก็มักจะคิดเรื่องของ การเงิน, สินค้า, การให้บริการ หรือ การตลาด มาก่อนเป็นสำคัญ และส่วนใหญ่ก็จะวางแผนไว้กับเรื่องต่าง ๆ เหล่านั้น ซึ่งอาจลืมไปว่าปัญหาใหญ่มาก อีกปัญหาของการทำธุรกิจ กิจการ ก็คือเรื่องของคน...
8372 ผู้เข้าชม
เมื่อบริษัทมีพนักงานเกษียณอายุและบริษัทยังต้องการให้พนักงานช่วยเหลือในการทำงานต่อไป บริษัทควรดำเนินการ เรื่องค่าชดเชยกรณีการเกษียณอายุการทำงานให้เสร็จสิ้นเรียบร้อย และจัดทำสัญญาจ้างฉบับใหม่ โดยยึดถือตามพรบ.คุ้มครองแรงงาน มาตรา 118 วรรคท้าย ความว่า..
1186 ผู้เข้าชม
แบบ ภ.ง.ด.94   : แบบแสดงรายการเพื่อยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับรายได้ที่ไม่ใช่เงินเดือนตั้งแต่เดือน มกราคม – มิถุนายน  เมื่อยื่นแบบ ภ.ง.ด.94 นี้แล้วเมื่อถึงปลายปีจะต้องคำนวณภาษีเงินได้ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคม  และยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 อีกครั้ง โดยนำยอดภาษีที่ได้ชำระแล้วตามแบบ ภ.ง.ด.94 มาหักออก
829 ผู้เข้าชม
ไม่ว่ายุคสมัยไหน นักทรัพยากรมนุษย์ หรือนักทรัพยากรบุคคล (HR) ก็ยังเป็นตำแหน่งสำคัญขององค์กร เพราะพวกเขาคือตัวแทนในการดูแลพนักงานทั้งองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้ไปจนถึงยุคข้างหน้า เทคโนโลยีที่เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงแบบเร็วชนิดไม่ทันตั้งตัว จะยิ่งทำให้คนทำงานต้องการที่พึ่งอย่างมาก
1105 ผู้เข้าชม
8202 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์