People Employment

People Employment

65 รายการ
การคัดเลือก(Selection) การคัดเลือก คือ กระบวนการที่องค์การใช้เครื่องมือต่างๆ มาดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครจำนวนมากให้เหลือตามจำนวนที่องค์การต้องการ ฉะนั้นการคัดเลือกจำเป็นที่จะต้องมีเกณฑ์กำหนดขึ้นเพื่อเป็นกรอบในการ พิจารณาให้ได้คนที่มีคุณสมบัติตรงกับงานที่เปิดรับ
120358 ผู้เข้าชม
การสัมภาษณ์ผู้สมัครผ่านโทรศัพท์ วิธีการที่มีประสิทธิภาพอย่างหนึ่งในการ คัดกรองผู้สมัครที่มีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนออกไปวิธีหนึ่งก็คือ การสัมภาษณ์เบื้องต้นผ่านทางโทรศัพท์ โดยเลือกถามเฉพาะคำถามที่สำคัญ ๆ การสัมภาษณ์แบบนี้จะทำให้เราสามารถตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียว กับการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัว แต่ช่วยให้คุณสามารถประหยัดเวลาและทรัพยากรไปได้มาก
5064 ผู้เข้าชม
7 หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกพนักงาน พนักงาน คือ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังม่านความสำเร็จของบริษัทมาโดยตลอด เรียกได้ว่าบริษัทไหนมีพนักงานดีก็มีชัยไปแล้วกว่าครึ่ง พนักงานจึงกลายเป็นบุคคลที่มีความสำคัญไม่ต่างจากลูกค้าของกิจการเลยก็ว่า ได้ ทุกบริษัทจึงต่างแสวงหาพนักงานที่ดีและมีคุณภาพมากที่สุดเพื่อดึงเข้ามาร่วมงานกับองค์กรของตนเอง
47435 ผู้เข้าชม
ที่ออสเตรเลียมีการจ้างงานอยู่หลายประเภท ทั้งนี้แล้วแต่ความต้องการของนายจ้างและความสะดวกในการทำงานของลูกจ้าง บางงานอาจต้องการคนทำงานเต็มเวลา บางงานอาจต้องการคนทำงานเป็นบางเวลา อาจจะไม่กี่ชั่วโมงต่อวัน เฉพาะเวลายุ่ง หรือลูกจ้างบางคนอาจมีภาระทางครอบครัวต้องดูแลลูก หรือคนป่วยที่บ้าน ไม่อาจทำงานเต็มเวลาได้ หรือบางทีลูกจ้างลาพักร้อน หรือลาคลอดเป็นระยะเวลานานเป็นเดือนหรือหลายเดือน ก็อาจจะต้องการจ้างคนมาทำงานเฉพาะช่วงที่พนักงานประจำนี้ลาพักไป
69017 ผู้เข้าชม
หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าประชาคมอาเซียน (Association of South East Asian Nations) ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า พ.ศ. 2558 การปรากฏขึ้นของประชาคมอาเซียนทำให้คนไทยทั้งประเทศกลายเป็นคนในประชาคมอาเซียน นับว่ามีความท้าทายมากสำหรับเรื่องการจ้างงานในตลาดแรงงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เกือบ 10 เท่า
3307 ผู้เข้าชม
สัมภาษณ์งานแล้วเงียบหาย โทรไปถามดีหรือไม่ คำถามนี้เป็นหนึ่งในข้อกังวลใจของผู้หางานหลายคนที่กำลังรอลุ้นผลการสัมภาษณ์งานว่าจะได้หรือไม่ จะโทรไปติดตามผลดี หรือไม่โทรดี ต้องรอนานแค่ไหน อยากรู้ แต่ไม่อยากถาม แล้วจะทำอย่างไรดี
12489 ผู้เข้าชม
ภาพลักษณ์ภายนอกบอกอะไรในการสัมภาษณ์งาน เหตุผลที่ผู้สมัครงาน ต้องสร้างความประทับใจแรกพบให้แก่ผู้สัมภาษณ์งาน ก็เพราะว่าภาพลักษณ์และบุคลิกภาพที่แสดงออกภายนอกนั้นมีความสำคัญไม่แพ้ทักษะความสามารถที่คุณมีภายในเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย สีหน้า ท่าทาง และการพูดล้วนส่งสารบางอย่างแก่ผู้สัมภาษณ์
2967 ผู้เข้าชม
สัมภาษณ์งานอย่างไรให้นายจ้างเลือกคุณ การจะทำให้นายจ้างเลือกคุณเข้าทำงาน ต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ให้การสัมภาษณ์งานเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะทำให้นายจ้างเลือกคุณ ด้วยคำแนะนำต่อไปนี้
4778 ผู้เข้าชม
สัมภาษณ์งานแบบไหน “น่าประทับใจ” แบบไหน “HR ไม่เอา” เมื่อถึงวันสัมภาษณ์งาน ผู้สมัครงานแต่ละคนเข้าไปในห้องสัมภาษณ์ และกลับออกมาด้วยความรู้สึกต่าง ๆ กันบ้าง “มีหวัง” บ้าง “หมดหวัง” HR ก็เช่นกัน ผู้สัมภาษณ์งานบางคนทำให้เขารู้สึก “ประทับใจ” ในขณะที่ผู้สัมภาษณ์งานบางคนทำให้เขารู้สึกว่า “ไม่เอา” คนนี้แน่นอน แล้วคุณล่ะเป็นผู้สมัครงานแบบไหน
4233 ผู้เข้าชม
เขียนจดหมายสมัครงานอย่างไรให้เข้าตา แม้ว่าหลายบริษัทจะให้ความสำคัญกับเรซูเม่มากกว่าจดหมายสมัครงาน ทำให้ผู้สมัครหลายคนคิดว่าจดหมายสมัครงานไม่ใช่สิ่งจำเป็นจึงไม่ได้แนบไปกับเรซูเม่ แต่อย่าลืมว่า ยังมีอีกหลายบริษัทที่ใช้จดหมายสมัครงานเป็นตัวคัดกรองความน่าสนใจของผู้สมัครงาน เนื่องจากจำนวนใบสมัครที่ส่งเข้ามาอย่างมากมายทำให้ HR หลายบริษัทไม่มีเวลาที่จะอ่านเรซูเม่ทั้งหมด จดหมายสมัครงานจึงเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งในการพิจารณาผู้สมัครในขั้นต้น หากคุณนำเสนอตนเองได้น่าสนใจ เมื่อนั้น HR จึงจะอ่านเรซูเม่ของคุ
3850 ผู้เข้าชม
Resume ที่ไม่น่าอ่าน ในการเขียนเรซูเม่นั้นขอให้คิดไว้เสมอว่า ทำอย่างไรคุณจึงจะโดดเด่น และจับความสนใจของ HR ได้ในเวลาอันสั้น หากเรซูเม่ของคุณน่าสนใจ แน่นอนว่า HR ต้องอยากเรียกคุณมาสัมภาษณ์งานโดยเร็ว ตรงกันข้ามกับเรซูเม่ที่ไม่น่าอ่านก็จะถูกกองไว้ก่อนเสมอ และนี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้สมัครงานไม่ถูกเรียกสัมภาษณ์งานเสียทีก็ได้ แล้วเรซูเม่ที่ไม่น่าอ่านเป็นแบบไหนล่ะ
3017 ผู้เข้าชม
คุณโดดเด่นพอที่จะได้งานหรือเปล่า ใครที่หางานมานานข้ามปี ขึ้นปีใหม่แล้วลองทบทวนตัวเองว่าที่ผ่านมาคุณทำตัวให้โดดเด่นมากพอหรือยัง เพราะการแข่งขันกันในตลาดงานนั้น ถ้าคุณไม่โดดเด่นสะดุดตา ก็จะถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย ถึงเวลาที่เราจะชวนคุณมาพบกับ 5 วิธีที่จะทำให้คุณโดดเด่นในการสมัครงาน เพิ่มโอกาสได้งานดีต้อนรับปีใหม่นี้กันค่ะ
2516 ผู้เข้าชม
8197 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์