News

626 รายการ
แผนกที่พนักงานบริษัทหลาย ๆ คนให้ความไว้วางใจและมักจะขอความช่วยเหลืออยู่เป็นประจำ คงไม่พ้นพนักงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) ความเป็นมืออาชีพของ HR ก็สามารถบ่งบอกได้ถึงความมีมาตรฐานและความเป็นมืออาชีพของบริษัทได้เป็นอย่างดี เพราะพนักงานฝ่ายบุคคลเป็นส่วนที่จะมาบริหารจัดการเรื่องต่าง ๆ ทางด้านทรัพยากรบุคคล เคยคิดหรือไม่ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลเพียงคนเดียวจะสามารถทำหน้าที่ต่าง ๆ ได้อย่างน่าประทับใจมากมาย แต่กลับมีคุณสมบัติเพียงแค่ 4 ประการเท่านั้นเอง
5704 ผู้เข้าชม
ในช่วงหน้าฝนเช่นนี้ผู้บังคับบัญชาอาจได้รับรายงานการลาป่วยของพนักงานบ่อยครั้ง โดยมักจะลาป่วย เป็นหวัด เจ็บคอ ปวดหัว ไข้ขึ้น ก็สามารถเกิดขึ้นได้ แต่หากใครมีพฤติกรรมลาป่วยบ่อย ๆ จนผิดสังเกต ควรเรียกตัวมาพูดคุยซักถามถึงสาเหตุการลาป่วยบ่อย ๆ ถามถึงปัญหาสุขภาพ หรือโรคประจำตัว เพื่อทราบเหตุผลที่แท้จริงและหาทางแก้ไขช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำได้
16157 ผู้เข้าชม
ได้อ่านบทความของอ. ณรงค์วิทย์ แสนทอง หัวข้อ “แผนที่ตั้งองค์กรสะท้อนอะไรให้บุคคลภายนอกรับรู้บ้าง?” ไม่น่าเชื่อว่า แผนที่แค่เพียงแผ่นเดียวจะสะท้อนระบบการทำงานได้
4563 ผู้เข้าชม
การเป็นเจ้านายนั้น ไม่ใช่ว่านึกอยากจะขอให้ลูกน้องทำอะไรก็ได้ โดยไม่คำนึงว่าเขาจะรู้สึกอย่างไร เขาเต็มใจทำหรือไม่ แต่เจ้านายที่ดีควรฟังเสียงลูกน้อง แม้เขาจะไม่ได้บอกกับคุณโดยตรง แต่ประเด็นต่อไปนี้ คือสิ่งที่ลูกน้องอยากจะบอกกับเจ้านายทั้งหลายว่า อย่าขอจากพวกเขาเลย
4388 ผู้เข้าชม
ทราบไหมว่า การบริหารงานบุคคลนั้น สามารถช่วยองค์กรของคุณลดภาษีได้ จากนโยบายของกรมสรรพากรที่ประกาศออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในเรื่องของการส่งเสริมการอ่าน และการส่งเสริมอาชีพให้แก่คนพิการ
3172 ผู้เข้าชม
จากการประกาศรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่น แห่งประเทศไทยประจำปี 2556 โดยการสำรวจของบริษัท เออน ฮิววิท ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มี 9 องค์กรได้รับรางวัล Best Employer ได้แก่
2905 ผู้เข้าชม
การสื่อสารเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียวที่มืออาชีพทั่วโลกสามารถครอบครองได้ ความสามารถผสมผสานกับความเห็นใจ หากบุคคลใดก็ตามจะสร้างการเชื่อมต่อด้านการสื่อสารกับผู้อื่น มันไม่สำคัญว่าคุณจะกระตือรือร้นเพียงไรหรือคุณเป็นคนที่ใส่ใจเพียงไร หากคุณไม่สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้ คุณอาจจะไม่ได้อยู่ที่ใดเลย!
4244 ผู้เข้าชม
การกระตุ้นพนักงานถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญของผู้บริหาร รายงานล่าสุดจาก เดรคอินเตอร์แนชั่นแนล รีพอร์ทพยายามที่จะให้คำจำกัดความของสาเหตุและนโยบายที่มีส่วนผลักดันให้เกิดการกระตุ้น จากการศึกษาพบว่า การกระตุ้นนั้นเป็นความรู้สึก สิ่งที่เรารู้สึกต่อการกระทำหรือคำพูดของใครซักคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้เราไปสู่ความสำเร็จ
2736 ผู้เข้าชม
การบริหารคนให้ได้ผลดี ผู้นำต้องเป็นแบบอย่างในทางที่ดีให้แก่ลูกน้อง มีการวางตัวที่เหมาะสม ทำให้ลูกน้องเคารพ และทำตามในสิ่งดีๆ ในทางกลับกันถ้าผู้นำเป็นต้นแบบในทางที่ไม่ดี ลูกน้องก็จะทำตามในสิ่งที่ไม่ดีนั้นเช่นกัน จะตำหนิลูกน้องก็ไม่ได้ ในเมื่อตัวเองยังทำไม่ได้แล้วจะบอกให้ลูกน้องทำ ก็คงไม่มีทาง ในที่สุดก็จะพากันเสื่อมทั้งหัวหน้าทั้งลูกน้อง ดังนั้น นายที่ดีต้องทำตัวอย่างไร มาดูกันเลยค่ะ
3267 ผู้เข้าชม
37743 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์