3 ความหมาย สถานะลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

3 ความหมาย สถานะลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

3 ความหมาย สถานะลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” รับเงินเยียวยา 5,000 บาท



วันที่ 9 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Krungthai Care ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ อธิบายความหมายเกี่ยวกับสถานะการลงทะเบียนมาตรการเยียวยาประชาชนทีได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ด้วยการมอบเงินจำนวน 5,000 บาท ระยเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษยน – เดือนกันยายน รวมเป็น 30,000 บาท โดยโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคารที่ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน”

ทั้งนี้สำหรับการตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนนั้น เข้าไปที่เว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” แล้วเลือกเมนู “ตรวจสอบสถานะ” ที่มีแถบสีเทา หรือคลิก “ตรวจสอบสถานะ” จะทำให้ทราบว่าขณะนี้รายชื่อของตนเองดำเนินการถึงขั้นไหน

สำหรับ 3 ความหมายที่ประชาชนควรทราบมีดังนี้



1. ข้อความที่ระบุว่า อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน (ไม่สามารถยกเลิกการลงทะเบียนได้)

หมายความว่า ได้รับสิทธิ์ รอการโอนเงิน



2. ข้อความที่ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ความหมายว่า อยู่ในกระบวนการคัดกรอง หรือ รอตรวจสอบข้อมูล



3. ข้อความที่ระบุว่า ไม่สามารถทำรายการต่อได้ (ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง)

ความหมาย คือ ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้



กระทรวงการคลังได้เริ่มทยอยโอนเงินจำนวน 5,000 บาท ไปแล้ว แบ่งเป็นวันที่ 8 เมษายน 2563 จำนวน 2.8 แสนคน วันที่ 9 เมษายน 2563 จำนวน 7.53 แสนคน และวันที่ 10 เม.ย. 2563 อีกจำนวน 6.44 แสนคน โดยจะมีการแจ้งผล พร้อมโอนเงิน 5,000 บาท แก่ผู้ผ่านเกณฑ์ลงทะเบียนมาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ทางเอสเอ็มเอส และอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้

ทั้งนี้ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้ระบุไว้ว่า การโอนเงินในกลุ่มที่ไม่มีปัญหาจะส่งเอสเอ็มเอสแจ้งและทยอยโอนเงินเข้าบัญชีตามปกติ ในรายที่มีปัญหาเลขบัญชีไม่ตรงจะมีปุ่มหน้าเว็บไซต์ให้แก้ไขเลขบัญชี เพื่อให้โอนเงินเข้าได้ ส่วนกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์แน่นอนจะมีเอสเอ็มเอสแจ้ง และไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะผิดหลักเกณฑ์มาตรการ เช่น กลุ่มอายุไม่ถึง 18 ปี กลุ่มแม่บ้าน ที่ไม่ได้ประกอบอาชีพ ข้าราชการ-บำนาญ เกษตรกร นักเรียนนักศึกษา กลุ่มค้าขายออนไลน์ เป็นต้น ส่วนกลุ่มที่ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติม ก็จะให้กรอกเอกสารออนไลน์ ชี้แจงข้อมูลในประเด็นที่ได้มีการสอบถาม

แหล่งที่มา : www.prachachat.net/social-media-viral/news-446526


ProsoftHRMI
โปรแกรมบริหารทรัพยากรมนุษย์
โปรแกรมเงินเดือน

 724
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก่อนที่จะนำรายได้ต่างๆ มาคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่ารายได้เป็นรายได้ประเภทไหน สามารถหักค่าใช้จ่ายในการคำนวณภาษีได้เท่าไหร่ มีค่าลดหย่อนอะไรบ้าง
การอบรมพนักงาน เป็นกิจกรรมที่สำคัญในการพัฒนาและปรับปรุงทักษะและความรู้ของพนักงานในองค์กร ให้มีศักยภาพมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลหรือ HR จึงควรให้ความสำคัญในการวางแผนและดำเนินการอบรมกับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับงานของพนักงานอย่างเป็นระบบ โดยการอบรมนี้อาจจะเป็นการฝึกฝนทักษะทั้งในทางเทคนิค การพัฒนาทักษะการสื่อสาร การบริหารเวลา หรือแม้กระทั่งการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม เพื่อปรับตัว เรียนรู้ระบบการทำงานขององค์กร และนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จ ให้สำเร็จลุล่วงกับเป้าหมายที่องค์กรตั้งไว้
SMART คือหลักในการตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนและมีแนวทางปฎิบัติที่เป็นรูปธรรม ทำให้เห็นทิศทางในการปฎิบัติที่เข้าใจได้ง่าย และนำไปปฎิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคำว่า SMART นั้นเกิดมาจากแนวคิดดังนี้ ตลอดจนมีวิธีการปฎิบัติเพื่อการตั้งเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ
ไหน ๆ แล้วได้ยินคำว่า KPI กันอยู่บ่อยครั้ง ในฐานะคนทำงานคงหลีกหนีเรื่องเหล่านี้ไม่พ้นอย่างแน่นอน เราลองมาดูไปพร้อม ๆ กันว่า ดัชนีชี้วัดความสำเร็จหรือ KPI ที่เราคุ้นเคยกันมานานนั้น จริง ๆ แล้วคืออะไรกันแน่ เป็นสิ่งที่น่ากลัวหรือต้องกังวลมากน้อยแค่ไหน ในเมื่อหลบไม่พ้นก็หาทางเผชิญหน้ากันแบบรู้จักฉันรู้จักเธอกันไปเลย
ก่อนที่เราจะลงลึกถึงความแตกต่างของสลิปเงินเดือนระหว่างพนักงานสัญญาจ้าง ฟรีแลนซ์ และพนักงานประจำ มาทำความเข้าใจความหมายของคำศัพท์เหล่านี้ก่อน
Agile - Way of Work เป็นการทำงานในทีมที่ประกอบไปด้วยบุคลากรจากหลายสายงาน โดยเน้นการสื่อสารระหว่างบุคคลเพื่อสร้างความเข้าใจกันให้มากยิ่งขึ้นและเปลี่ยนวิธีการทำงาน จากการกำหนดเป้าหมายระยะยาวแบบมุ่งไปครั้งเดียว เป็นแบบระยะสั้นๆ เพื่อให้สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจที่เกิดขึ้นตลอดเวลา
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์