Human Resource

190 รายการ
สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอนเมื่อพูดถึงอนาคตในการทำงานยุคต่อไปก็คือเรื่องของการเปลี่ยนแปลง หลายๆ อาชีพต้องปรับตัวครั้งใหญ่ HR มืออาชีพ เองก็ต้องปรับตัวเช่นเดียวกัน
1285 ผู้เข้าชม
Skills Set หรือทักษะที่จำเป็นต้องมีในการเป็นนักธุรกิจเงินล้านและประสบความสำเร็จอย่างสูงในแวดวงอุตสาหกรรมนั้น จำเป็นต้องมีทักษะเฉพาะทางที่แตกต่างจากการทำงานประจำทั่วไป และนี่คือทักษะสำคัญที่คนเป็นนักธุรกิจเงินล้านต้องมีและต้องเชี่ยวชาญ
5167 ผู้เข้าชม
แผนกทรัพยากรมนุษย์คืออะไรกันนะ แล้วตำแหน่งนี้สำคัญต่อการทำธุรกิจยังไงบ้างผมเชื่อว่าคนที่อยู่ในวัยทำงานก็คงต้องรู้จักหรือเคยพูดคุยกับฝ่ายบุคคลของบริษัทไม่มากก็น้อย เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือพนักงานออฟฟิศ ตราบใดที่คนยังต้องทำงานกับคนอื่นอยู่ คนก็ต้องเคยเห็นหน้าเห็นตาฝ่ายบุคคลกันบ้างแหละ
20859 ผู้เข้าชม
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่มีทีท่าที่จะลดลง โดยเฉพาะในไทยที่ในขณะนี้มีผู้ป่วยมากกว่า 100 รายแล้ว ทำให้สถานศึกษา สถานประกอบการและหน่วยงานบางแห่งเริ่มประกาศปิดชั่วคราว ที่สำคัญในช่วงรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนๆ ก็คงจะเห็นข่าวที่ตลาดหุ้นไทยร่วงหนักจนต้องเซอร์กิตเบรกเกอร์หรือพักการซื้อขายหุ้นติดต่อกัน 2 วันติดใช่มั้ยครับ
595 ผู้เข้าชม
โลกทั้งโลกกำลังระดมสรรพกำลังต่อกรกับ “มหันตภัยโควิด-19” อย่างเต็มที่ เพื่อเอาตัวรอดและปรับสร้างสู่อนาคตด้วยความทุ่มเท มหันตภัยนี้ทำให้มหานคร-เมืองที่เคยคึกคักทั่วโลกต่างปิดตัวเงียบเหงา ผู้คนหดหู่ ซึม เหงา เศร้า ขณะที่บุคลากรในโรงพยาบาลกำลังทำงานแข่งกับความเป็นความตาย…วุ่นวายหมือนอยู่ในสงคราม!
1660 ผู้เข้าชม
ด้วยพิษเศรษฐกิจซบที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก อีกทั้งยังโดนวิกฤตของ COVID-19 เข้ามากระหน่ำซ้ำเติม ทำให้สภาพของกิจการหลายธุรกิจในวันนี้ส่อแววแย่ลงไปตามๆ กัน แต่ในวิกฤต ย่อมมีโอกาสเสมอ และครั้งนี้ก็เช่นกัน ลองมาหาโอกาสที่เกิดขึ้นในวิกฤต และปรับตัวอยู่รอดไปพร้อมๆ กัน
580 ผู้เข้าชม
โควิด-19 เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับธุรกิจในประเทศไทย และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคครั้งนี้ เป็นที่ชัดเจนว่าธุรกิจควรหาแนวทางในการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากการต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานแบบกระทันหัน เช่น การให้พนักงานเปลี่ยนเป็นการปฏิบัติงานจากที่บ้านแทนการเข้าทำงานที่ตึกสำนักงาน (Work from home) เพื่อลดความแออัดและลดโอกาสในการแพร่เชื้อในที่ทำงานและที่สาธารณะ โดยใช้ระบบการประชุมทางไกลหรือ Teleconference และเครื่องมือต่างๆในการช่วยประสานงานร่วมกัน
8249 ผู้เข้าชม
เข้าสู่ปีใหม่ทีไรหลายคนมักจะตั้งเป้าหมาย New Year’s Resolution ลงมือทำสิ่งดี ๆ พัฒนาตัวเอง ถ้าปีที่แล้วยังทำไม่สำเร็จ ก็มาลุยกันต่อในปีนี้ ขณะที่บางคนอาจกำลังลุ้นโบนัสกันตัวโก่ง แต่ไม่ว่าคุณจะมีกิจกรรมมากมายแค่ไหน สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมเลยคือการยื่นภาษี ซึ่งเป็นหน้าที่ของมนุษย์เงินเดือนอย่างเราที่ต้องวางแผนให้รอบคอบ เช็กให้ชัวร์ว่ารายได้ของทั้งหมดในปี 2562 ต้องจ่ายภาษีเท่าไหร่
950 ผู้เข้าชม
คำถามที่ค้างคาอยู่ในใจทุกคนในยามนี้จึงหนีไม่พ้นคำถามที่ว่า ถึงปีหน้าฟ้าใหม่ สภาพที่ว่านั้นจะกระเตื้องขึ้นหรือย่ำแย่ลง มีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่เศรษฐกิจโดยรวมของทั้งโลกจะสามารถโงหัว ฟื้นตัวจากสภาพเมาหมัดของปีที่ผ่านมา
509 ผู้เข้าชม
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้สร้างความโกลาหลวุ่นวายให้กับโลกอย่างหนักหน่วงทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ สังคม การเมือง รวมไปถึงวิถีชีวิตของผู้คน ผู้เขียนได้เคยอธิบายผลกระทบด้านเศรษฐกิจโดยตรงไปแล้วในบทความ “ไวรัสโคโรนา: ฝันร้ายของเศรษฐกิจโลก?”
2140 ผู้เข้าชม
คณะรัฐมนตรีมีมติมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับประชาชนตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอดังนี้
480 ผู้เข้าชม
'ไวรัสก็กลัว งานก็ต้องทำ ธุรกิจก็ต้องเดิน' ทำให้ในวันนี้หลายบริษัทเริ่มมีมาตรการให้พนักงานทำงานจากบ้านแทนการเดินทางมาทำงานกันที่ทำงานเหมือนช่วงเวลาปกติ กระแส Work from Home จึงได้กลายเป็นเรื่องที่หลายบริษัทได้นำมาใช้เพื่อลดความเสี่ยงให้กับพนักงานในการเดินทางเข้ามาทำงานร่วมกันในสำนักงาน
1253 ผู้เข้าชม
16651 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์