สร้าง Growth mindset ให้ทีมเวิร์ค

สร้าง Growth mindset ให้ทีมเวิร์ค



1.เริ่มอย่างช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป

ลงเริ่มจากการให้ทุกคนแชร์งานที่ตัวเองทำอยู่ให้เพื่อนในทีมฟัง แม้จะเป็นงานที่ต้องทำแบบเดิมทุกวัน ก็คงมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่คนทำเท่านั้นถึงจะรู้ และแก้ผ่านไปได้ตัวเอง การแชร์ข้อมูลการทำงานระหว่างกันจะช่วยให้พนักงานได้ทบทวนการทำงานของตัวเอง และเรียนรู้วิธีการทำงานของคนอื่นไปพร้อมกัน

2.สนใจที่ผลงาน มากกว่าชั่วโมงทำงาน
แทนที่จะนับชั่วโมงการทำงานแบบเก่า ลองเปลี่ยนมาเป็นวัดประสิทธิภาพการทำงานจากผลงานที่ได้จะดีกว่า กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบ ปริมาณงาน เป้าหมายที่ต้องการและ deadline วันส่งงานให้ชัดเจน แล้วให้พนักงานของคุณไปบริหารเวลาที่ใช้ทำงานเองโดยไม่เข้าไปก้าวก่ายโดยไม่จำเป็น

3.วิธีนี้เป็นวิธีการทำงานแบบอาศัยความเชื่อใจ 
ที่จะช่วยให้ลูกน้องของคุณรู้สึกอิสระ การไม่เข้าไปก้าวก่ายลูกน้องในเวลางานนี้รวมไปถึงการปล่อยให้ลูกน้องได้คิดและทำงานด้วยตัวเองด้วย สิ่งนี้จะช่วยให้ลูกน้องรู้สึกถึงคุณค่าของตัวเอง และพร้อมที่พัฒนาเพื่อให้ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม

4.การทำงานที่โปร่งใสและเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้ง่าย 
เปลี่ยนวิธีการทำงานเดิมที่หัวหน้าเป็นคนตัดสินใจ รู้ข้อมูลทั้งหมดคนเดียวและรู้ว่าใครกำลังทำงานอะไรอยู่ โดยที่ลูกน้องรู้เพียงแต่งานของตัวเอง และต้องขออนุญาตถ้าอยากให้ข้อมูลที่ต้องการ มาทำให้ทุกคนสามารถเห็นงานของคนอื่นในทีมได้

5.สร้างนวัตกรรมการทำงานใหม่ ๆ 
ลองฝึกให้พนักงานของคุณได้คิดค้นและพัฒนาวิธีการทำงานของตัวเองอยู่เสมอ ผ่านการให้โจทย์งานที่ยากเกินความสามารถเล็กน้อย เพื่อให้พนักงานของคุณได้ก้าวออกไปจาก comfort zone ของตัวเอง




บทความโดย : Think People Consulting
 548
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์