• หน้าแรก

  • News

  • HR Articles

  • HRMI Tips

  • ต้องพรีเซนต์งาน แต่ไม่พร้อม ทำยังไงดี? 3 เทคนิคดีๆ ลดความกังวล จากการทำงาน

ต้องพรีเซนต์งาน แต่ไม่พร้อม ทำยังไงดี? 3 เทคนิคดีๆ ลดความกังวล จากการทำงาน

  • หน้าแรก

  • News

  • HR Articles

  • HRMI Tips

  • ต้องพรีเซนต์งาน แต่ไม่พร้อม ทำยังไงดี? 3 เทคนิคดีๆ ลดความกังวล จากการทำงาน

ต้องพรีเซนต์งาน แต่ไม่พร้อม ทำยังไงดี? 3 เทคนิคดีๆ ลดความกังวล จากการทำงาน


เพิ่งรู้ตัวว่าต้องพรีเซนต์งาน แต่เรารู้สึกไม่พร้อมเลยสักนิด หรือ จู่ๆ บอสก็ส่งหมายประชุมเร่งด่วนมาให้ เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เรารู้สึกเครียด วิตกกังวล ร้อนรน กระวนกระวายใจ ซึ่งมาพร้อมกับอาการต่างๆ เช่น เหงื่อแตก มือสั่น รู้สึกใจสั่น เรามักจะคุ้นเคยกันดีกับอาการเครียดจากการทำงานเช่นนี้ แต่ถ้าเรามีอาการหนักมากขึ้น เช่น เริ่มมีอาการปวดหัว รู้สึกตื่นตระหนก หรือ หายใจเร็วขึ้น แบบนี้เราควรต้องระมัดระวังให้มากขึ้น

ผลจากการสำรวจพนักงาน 1000 คน โดย ZenBusiness พบว่า คนเกือบ 50% เป็นโรควิตกกังวลจากการทำงาน ปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบองค์กร ขนาดขององค์กร รวมไปถึงอายุงาน ล้วนแล้วแต่มีผลต่อความรู้สึกวิตกกังวลในการทำงานทั้งนั้น ซึ่งความรู้สึกวิตกกังวลนั้นจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง และทำให้เกิดความคิดที่เป็นแง่ลบเพิ่มมากขึ้น วันนี้ Goodlife จึงมีเทคนิคการ ลดความกังวล ที่เกิดขึ้นจากการทำงานมาฝากทุกคนกันค่ะ

1.อย่ากลัวที่จะพูดถึงเรื่องที่เรากำลังกังวล

มีลูกน้องเป็น 28% เท่านั้นที่กล้าที่จะเล่าความรู้สึกวิตกกังวล คับข้องใจจากการทำงานให้หัวหน้าของตัวเองฟัง และมีเพียง 40% ที่บ่นเรื่องนี้ให้เพื่อนร่วมงานฟัง ทั้ง ๆ ที่การทำเช่นนี้จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจมากขึ้นได้ ลองหาใครสักคนที่ไว้ใจได้ และเล่าสิ่งที่เรารู้สึกให้เขาฟัง เขาอาจช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลของเราลงได้

2.อย่าหักโหมทำงาน

พนักงานออฟฟิศครึ่งหนึ่งรู้สึกว่าความวิตกกังวลจากการทำงานส่งผลเสียต่อการทำงานของพวกเขา วิธีแก้ปัญหาคือ การจัดตารางเวลา และทำลิสต์รายการสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน จะช่วยลดความตึงเครียดจากการทำงานลงได้ และช่วยให้เรามองเห็นเป้าหมายของงานในแต่ละวัน การทำงานที่เราสามารถควบคุมเวลาและปริมาณงานได้ จะช่วยลดความเครียด และเพิ่มประวิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

3.ภูมิใจในความสามารถของตัวเอง

เวลาที่เราประสบความสำเร็จอะไรสักอย่างจากการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็คใหญ่โต หรือ เล็กน้อยเพียงใด เราก็ควรชื่นชมยินดีตัวเอง เพราะเราต้องทำงานหนักกว่าที่จะประสบความสำเร็จ ดังนั้น เราจึงควรได้รับรางวัล และการชื่นชมยินดี อย่าเขินอายที่จะโชว์ผลงานของเราลงในเรซูเม่ หรือโปรไฟล์ที่ใช้ในการสมัครงาน นอกจากจะเป็นการให้กำลังใจตัวเองแล้ว เรายังสามารถนำความสำเร็จนี้มาใช้ตั้งเป้าหมายในการทำงานของเราในอนาคตได้อีกด้วย

สามารถอ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ ที่นี่ คลิ๊ก!!



บทความโดย : Link

 431
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์