News

625 รายการ
บ่อยครั้งที่บริษัทมีการให้พนักงานกู้ยืมเงิน พนักงานบางคนหักเงินกู้จากเงินเดือน บางคนนำเงินสดมาจ่ายที่เจ้าหน้าที่ที่ดูแล
2295 ผู้เข้าชม
การเข้างานใหม่ในแต่ละองค์กรต้องมาทำหนังสือสัญญาจ้างงาน โดยแบบเดิมๆคือมีรูปแบบกลางๆ ไว้ เมื่อพนักงานเข้ามาก็ต้องเปลี่ยนรายละเอียดต่างๆ
7858 ผู้เข้าชม
งานที่สำคัญของฝ่ายบุคคล คือการทำเงินเดือน หลังจากนั้นต้องคอยส่งเอกสารให้ทางกรมสรรพกร เช่น ภงด.1 แบบยื่นรายการภาษีเงินได้ ณ หักที่จ่าย ที่ต้องคอยส่งทุกๆเดือน หรือจะเป็น ภงด.1ก ในทุกปี
5827 ผู้เข้าชม
ในแต่ละเดือนฝ่ายบุคคลต้องนำเงินเดือนที่ผ่านการตรวจสอบแล้วมาบันทึกลงในรายงาน ใน excel จากนั้นนำใส่แผ่น หรือ Print ออกมาเพื่อไปนำส่งธนาคาร ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนการนำส่งแบบเดิมๆ
3042 ผู้เข้าชม
ณ ปัจจุบันนี้ปัญหาเรื่อง คนอนุมัติ ไม่อยู่ ติดธุระ ไม่เข้าบริษัท เป็นปัญหาที่ลูกจ้างบางรายต้องคิดหนัก เพราะเอกสารการอนุมัติต่างๆส่งไปแล้ว แต่ผู้อนุมัติดันไม่อยู่ซะนี่
1677 ผู้เข้าชม
ณ ปัจจุบันนี้แทบทุกบริษัทไม่ว่าจะเป็นบริษัทใหญ่ หรือเล็ก เทคโนโลยีได้ก้าวสืบเนื่องไปอยู่เสมอ จากครั้งอดีตมีการจดชื่อว่าใครมาทำงานบ้างเวลาไหน ต่อมาก็ตอกบัตรทำงาน แต่ ณ ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นการแสกนลายนิ้วมือหรือแสกนบัตรกันแทบทั้งนั้นแล้ว
1888 ผู้เข้าชม
การลา เป็นสวัสดิการที่จำเป็นที่ทุกบริษัทไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ต้องมีสวัสดิการนี้ประกอบอยู่ทุกบริษัทอยู่แล้ว เพราะคงไม่มีใครที่สามารถมาทำงานได้ทุกวันโดยไม่เจ็บไข้ได้ป่วยหรือมีภาระกิจที่สำคัญต้องไปทำ ไหนจะต้องบอกให้หัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชาทราบว่า ลาแบบไหน ลาไปไหน เพราะการลามีหลายประเภทตามนโยบายบริษัท
4913 ผู้เข้าชม
ขอแนะนำโปรแกรม Prosoft HRMI สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะโปรแกรม Prosoft HRMI มีระบบ Approve Center < บันทึกลำดับขั้นการอนุมัติ > ที่สามารถบันทึก หัวข้อการอนุมัติในเรื่องต่างๆได้ค่อนข้างครบถ้วน อีกทั้งยังสามารถบันทึกลำดับขั้นได้สูงสุดถึง 5 ลำดับขั้น
2564 ผู้เข้าชม
การบริหารทรัพยากรบุคคลในปัจจุบันนี้ทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกับธุรกิจที่ต้องการประสบความสำเร็จตามพันธกิจ วิสัยทัศน์ และเป้าหมายที่ตั้งไว้ ปัจจัยที่จะทำให้องค์กรประสบความสำเร็จได้ ส่วนหนึ่งก็คือ ทรัพยากรบุคคลขององค์กรนั่นเอง
5565 ผู้เข้าชม
ในการทำงานในองค์กรนั้น โดยปกติจะมีการแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบกันอย่างชัดเจนในแต่ละหน่วยงาน โดยจะมีการกำหนดขอบเขต ขั้นตอนการทำงาน ไว้อย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนของการทำงาน โดยหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานต่างก็จะถูกกำหนดเป็นภารกิจหลักของหน่วยงาน นั้นๆ เช่น ฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายบุคคล ฯลฯ ต่างฝ่ายก็ต่างมีหน้าที่ที่ตนจะต้องรับผิดชอบอย่างชัดเจน
4315 ผู้เข้าชม
36609 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์