ทำไม 5 คำพูดนี้ “คนประสบความสำเร็จ” เลือกที่จะไม่พูด

ทำไม 5 คำพูดนี้ “คนประสบความสำเร็จ” เลือกที่จะไม่พูด


มีคนกล่าวไว้ว่า “คำพูด” เป็นสิ่งที่จะวัดใจใครหลายคนได้ในอีกทางหนึ่งว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เช่นเดียวกับการทำงานหรือทำธุรกิจไม่ว่าจะอะไรก็ตาม หากมีคำพูดในเชิงบวกก็จะเป็นเหมือนแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นฟันฝ่าแม้จะเจออุปสรรคเท่าไรก็ไม่หวั่น แต่ในทางตรงกันข้าม หากพูดในแง่ลบก็จะเป็นตัวบั่นทอนกำลังใจให้การงานที่ตั้งใจไว้หยุดนิ่ง หรือพังครืนลงมาอย่างไม่ตั้งใจ ดังนั้น “คำพูด” จึงเป็นดั่ง “พลัง” และเป็น “การบั่นทอน” ได้ในเวลาเดียวกัน ดังนั้น ก่อนจะพูดอะไรจึงควรคิดให้รอบคอบ และคิดก่อนพูด โดยคำ 5 คำ ที่ไม่ควรจะเอ่ยออกจากปากเราหากอยากสำเร็จ มี ดังต่อไปนี้

1.ยาก

คำนี้คำเดียว เพียงแค่ฟังก็รู้สึกแล้วว่าไม่อยากจะทำ หรือทำไปแล้วไม่มีประโยชน์อันใด ฉะนั้น คำๆ นี้เป็นคำแรกที่ไม่ควรจะเผยออกจากปากคุณ เพราะเพียงแค่คุณเอ่ย สมองก็สั่งการให้คุณไม่ทำแล้ว

2.ทำไม่ได้

คำๆ นี้บ่งบอกถึงความไม่มั่นใจในตัวของคุณเอง เพราะเพียงแค่คุณคิดคุณก็ไม่สามารถที่จะก้าวผ่านตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น โดยที่ยังไม่ได้หยิบจับหรือทำสิ่งใดเลย ฉะนั้นลองก้าวผ่านคำๆ นี้ แล้วลงมือทำบางครั้งความสำเร็จก็อยู่ที่การที่เราลงมือทำแล้วก็เป็นได้

3.เบื่อ

คำๆ นี้ บ่งบอกว่าการที่คุณทำอะไรซ้ำๆ จนเกิดความจำเจก็อาจจะมีอารมณ์ผ่านเข้ามาในความรู้สึกนึกคิดของคุณ ทำให้คุณไม่อยากจะทำมันต่อ หรืออยากปล่อยผ่านมันไป หากคุณมีความรู้สึกนี้ ลองเปลี่ยนบรรยากาศหรือหันมาคิดหรือ
ลองทำอะไรที่แปลกใหม่ ไม่แน่ว่าความแปลกใหม่ที่คุณทำอาจจะนำมาซึ่งความคิดที่เป็นประโยชน์ในหน้าที่การงานหรือธุรกิจของคุณก็ได้นะ

4.เหนื่อย

คำๆ นี้บ่งบอกถึงคุณหมดแรงที่จะทำต่อหรือมีอารมณ์ที่ไม่อยากจะทำมันต่อไป แนะนำให้คุณพักผ่อน โดยอาจจะงีบหลับสัก 20 นาทีหรือหันไปทำกิจกรรมที่คุณสนใจไม่แน่ว่าสิ่งที่คุณชอบและสนใจนั้นจะลดหรือบรรเทาความเหนื่อยของคุณไม่มากก็น้อย

5.ขี้เกียจ

ดูเหมือนคำๆ นี้จะฮิตติดปาก โดยเฉพาะในกลุ่มของวัยรุ่น แต่สำหรับวัยทำงานอย่างเราๆ ถ้าเป็นไปได้อย่าเอ่ยคำๆ นี้ถ้าอยากให้งานของคุณสำเร็จลุล่วง เพราะคำว่า “ขี้เกียจ” นี้ เป็นอีกหนึ่งคำที่จะทำให้คุณหยุดทุกสิ่ง คือ หยุดทั้งความคิด คิดที่จะทำ หรือหยุดการทำหน้าที่อย่างที่ควรจะเป็น ฉะนั้น ถ้าหากคุณไม่อยากพลาดที่จะเริ่มต้นหรือดำเนินธุรกิจ และต้องการให้งานหรือธุรกิจที่ทำประสบความสำเร็จ 5 คำนี้จึงเป็น 5 คำที่ไม่ควรจะออกจากปากของคุณ หรือออกมาให้น้อยครั้งที่สุด อย่าลืมว่าคำพูดทุกคำทำให้คุณเดินหน้าหรือถอยหลังได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สามารถอ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ ที่นี่ คลิ๊ก!!

ที่มา : cheechongruay.smartsme

 483
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์