สิ่งที่ควรนำไปในวันสัมภาษณ์งาน

สิ่งที่ควรนำไปในวันสัมภาษณ์งาน



       นอกเหนือไปจากการเตรียมตัวตอบคำถามสัมภาษณ์งานแล้ว ยังมีอะไรที่ควรเตรียมไปในวันสัมภาษณ์อีกบ้าง มีหลายคนที่ผิดพลาดในเรื่องนี้ คือไปตัวเปล่า มือเปล่า ซึ่งอาจทำให้กรรมการเกิดความรู้สึกได้ว่า คุณไม่ได้มีการเตรียมตัวมาเลย                        แล้วสิ่งที่ควรนำไปในวันสัมภาษณ์มีอะไรบ้าง???

       ก่อนอื่นต้องหาซื้อแฟ้มเอกสารที่ดูค่อนข้างเป็นทางการหน่อย เพื่อใส่เอกสารหลักฐาน และผลงานต่างๆ ของคุณ ซึ่งประกอบไปด้วยสิ่งเหล่านี้

       1. หลักฐานในการสมัครงาน เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน เอกสารสำคัญทางการศึกษา และรูปถ่ายถึงแม้ว่าคุณจะเคยส่งมาทางอีเมล์แล้ว ก็ควรจะนำไปด้วย เผื่อว่าเขาจะต้องการให้คุณส่งเอกสารอีกครั้งหนึ่ง

       2. ในกรณีที่มีคณะกรรมการสัมภาษณ์หลายคน ควรเตรียมเรซูเม่ไปให้พร้อมสำหรับกรรมการทุกคนด้วย

       3. บางอาชีพจำเป็นต้องมีใบอนุญาตวิชาชีพ เช่น พยาบาล หรือ ครู ก็ควรนำหลักฐานดังกล่าวไปด้วย เพื่อยืนยันว่าคุณได้รับอนุญาตในการประกอบอาชีพดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมาย

       4. ผลงานที่ผ่านมาของคุณ ไม่จำเป็นต้องนำผลงานทั้งหมดในชีวิตใส่เข้าไปในแฟ้มหรอกนะ เพียงแค่คัดเลือกเฉพาะตัวอย่างผลงานที่ดีที่สุดเท่านั้นก็เพียงพอ

       ถ้าผลงานของคุณอยู่ในรูปแบบดิจิทัลไฟล์ ก็ควรนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไปเองด้วย คุณไม่ควรยืมจากบริษัทที่คุณไปสมัคร หรือคิดว่าเขาจะจัดเตรียมไว้ให้คุณ เพราะคุณเมื่อคุณเลือกที่จะเก็บผลงานในรูปแบบดิจิทัลไฟล์ คุณก็ควรต้องรู้ว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้างในการนำเสนอผลงานของคุณ ในทางตรงกันข้าม อย่าทำอะไรให้อลังการ หรือสร้างความวุ่นวาย เช่น การเปลี่ยนห้องสัมภาษณ์ให้เต็มไปด้วยอุปกรณ์มากมายของคุณ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรคำนึงถึงคือ ต้องทำแบบเรียบง่ายและดูเป็นมืออาชีพที่สุด

       นอกจากนี้ คุณอาจถูกขอให้ทำแบบทดสอบต่างๆ ก่อนการสัมภาษณ์ ดังนั้นจึงไม่ควรลืมอุปกรณ์เครื่องเขียน เช่นดินสอ ปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด และอื่นๆ เท่าที่คิดได้ว่าอาจจำเป็นต้องใช้

       เตรียมของพร้อมแล้ว เตรียมตัวพร้อมหรือยัง เครื่องแต่งกาย หน้าตา ทรงผม กลิ่นไม่พึงประสงค์ การเตรียมพร้อมสำหรับทุกอย่าง ช่วยลดความวิตกกังวลในวันสัมภาษณ์ และช่วยให้คุณมีสมาธิในการตอบคำถามต่างๆ ได้เป็นอย่างดี



บทความโดย : JobsDB
ประกาศบทความโดย : www.prosofthrmi.com
 3436
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์