10 สิ่งที่ทำได้ด้วย Notepad ดังนี้

10 สิ่งที่ทำได้ด้วย Notepad ดังนี้

Q:
10 สิ่งที่ทำได้ด้วย Notepad ดังนี้
A:
10 สิ่งที่ทำได้ด้วย Notepad  ดังนี้

Notepad เป็นที่รู้จักกันอย่างดีสำหรับผู้ที่ใช้ Windows ซึ่งมันเป็นโปรแกรมแก้ไขข้อความอย่างง่าย เป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows ตั้งแต่ Windows 1.0 ในปี 1985 แต่เคยทราบบ้างหรือเปล่าว่ามันทำอะไรได้มากว่าที่คุณคิดมาก มาดูกันเลย

1. Notepad เป็นไดอารี่ดิจิตอล

   คุณสามารถใช้ Notepad เป็น ไดอารี่ดิจิตอล สามารถแทรกวัน -- เวลา สำหรับข้อมูลทุกบรรทัดที่คุณพิมพ์ใน notepad โดยการเปิดไฟล์ Notepad ใหม่ (คลิกที่ Start > Run พิมพ์ notepad และกด OK ) แล้วพิมพ์ .LOG ที่ด้านบน Notepad ในหน้าต่างที่เปิดมา ตามรูปด้านล่าง




   แล้วจะเห็นวันที่ -- เวลาบันทึกข้อมูลแต่ละบรรทัดของข้อความในไฟล์ Notepad ของ ยังสามารถเรียกใช้ได้ด้วยการกดปุ่ม F5 ตรงข้อความที่ต้องการแทรกข้อมูลวันที่เวลา ได้อีกด้วย

2. Notepad เป็น HTML Stripper

   ข้อความที่อยู่บนหน้าเว็บที่มีรูปแบบเฉพาะชนิดตัวอักษร, สี, ขนาดอื่น ๆ CSS พร้อมด้วยองค์ประกอบของการออกแบบและรูป สามารถแก้ไขได้โดยใช้ Notepad เพียงแค่เลือกและคัดลอกข้อความจากหน้าเว็บใด ๆ และวางในไฟล์ Notepad

3. Notepad ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายการพิมพ์

   Notepad มีประโยชน์เมื่อคุณกำลังพิมพ์ข้อความหน้าเว็บที่มีรูปภาพหรือส่วนอื่น ๆ นอกจากข้อความที่ต้องการจะพิมพ์ สามารถใช้ Notepad HTML โดยการคัดลอกมาวางใน Notepad มันจะทำการตัดหน้าเว็บโดยเอาพวกรูปต่าง ๆ ออก ให้เหลือแต่ข้อความที่ต้องการจะพิมพ์เท่านั้น

4. Notepad สร้างหน้าเว็บ HTML

   Notepad สามารถใช้ในการสร้าง HTML ของหน้าเว็บแรก เพียงพิมพ์คำสั่งพื้นฐาน HTML และแท็กจากนั้นบันทึกไฟล์ เป็นนามสกุล .HTML โค๊ดตัวอย่างดังรูปด้านล่าง




5. Notepad สร้างสคริปต์ 

   Notepad สามารถใช้ในการสร้างสคริปต์ที่ซับซ้อน เช่น สร้างคำสั่ง FORMAT ฮาร์ดไดรฟ์ การปิดระบบคอมพิวเตอร์ และอื่น ๆ หากเรารู้จักคำสั่งนั้น ๆ

6. Notepad เป็นเครื่องมือค้นหาและแทนที่

   คุณสามารถใช้ Notepad เพื่อแทนที่คำ ตัวอย่างเช่นคุณต้องการแทนที่ 'Microsoft' กับ 'Yahoo' ในแฟ้มข้อความ ให้ทำการคัดลอกข้อความลงใน Notepad  และกด Ctrl + H (หรือ Edit > Replace ) ให้ใส่ 'Microsoft' ในช่องข้อความแรกและ Yahoo ในช่องข้อความที่สอง และแทนที่คลิกปุ่ม replace ดังแสดงในรูปด้านล่าง




7. Notepad  เป็นตัวจัดการ Window Explorer

   บางครั้งแฟ้มที่ต้องการลบอาจไม่สามารถลบได้ คุณสามารถทดลองใช้ Notepad เพื่อจะจัดการ Windows Explorer เพื่อลบไฟล์เหล่านั้น ให้เปิด Notepad, แล้วไปที่ File > Open  แล้วให้เลือกตรง File Of type ให้เป็น ‘all files’จะเป็นการเรียกดูโฟลเดอร์และ ไฟล์ ทั้งหมด จากนั้นให้คลิกขวาที่แฟ้มที่คุณต้องการลบ แล้วคลิกเลือก Delete จากตัวเลือก ซึ่งในบางครั้งอาจมีประโยชน์มากโดยไม่ต้องลงโปรแกรมเพื่อลบโปรแกรม ที่ลบไม่ได้

8. Notepad เป็น app Fun

   Notepad มีข้อบกพร่องเล็ก ๆ บางอย่างหรือความจงใจก็ไม่รู้ ดังนี้ให้ทำการเปิด Notepad และพิมพ์ this app can break และบันทึกแฟ้ม จากนั้นเปิดไฟล์ Notepad ที่ได้บันทึกไว้ แ้ล้วจะรู้ว่ามันผิดปกติอะไร

9. Notepad

   เป็นเครื่องมือในการออกแบบสร้างสรรค์ -- Notepad ยังสามารถสร้างข้อความที่น่าสนใจได้ ใครที่คิดว่ามันไม่สามารถ พิมพ์ด้วย ฟ้อนสวย ๆ ได้คิดผิดแล้วลองพิมพ์  Q33N ใน notepad แล้วเปลี่ยนรูปแบบขนาดเป็น 72px  แล้วเปลี่ยนแบบอักษรเป็น Wingdings ผลที่ได้ดูภาพด้านล่าง




   นอกจากนี้คุณสามารถดูการออกแบบข้อความที่สร้างสรรค์มากขึ้นใน notepad เราจะเห็นได้มากจากการดาวน์โหลดพวก serial key , crack files  -- ซึ่งพวกเขามักจะทำรูปแบบสวย ๆ ด้วย Notepad แบบน่าทึ่งเลยก็ว่าได้

10.  จากที่กล่าวมาข้างต้นตัวคุณอาจพบการใช้ใหม่และน่าสนใจเพื่อใส่ในอันดับที่ 10 ใน Notepad เองก็ได้ ลองดูครับ






 
 2377
ผู้เข้าชม
คะแนน
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์