News

627 รายการ
สัมภาษณ์งานแล้วเงียบหาย โทรไปถามดีหรือไม่ คำถามนี้เป็นหนึ่งในข้อกังวลใจของผู้หางานหลายคนที่กำลังรอลุ้นผลการสัมภาษณ์งานว่าจะได้หรือไม่ จะโทรไปติดตามผลดี หรือไม่โทรดี ต้องรอนานแค่ไหน อยากรู้ แต่ไม่อยากถาม แล้วจะทำอย่างไรดี
12598 ผู้เข้าชม
ภาพลักษณ์ภายนอกบอกอะไรในการสัมภาษณ์งาน เหตุผลที่ผู้สมัครงาน ต้องสร้างความประทับใจแรกพบให้แก่ผู้สัมภาษณ์งาน ก็เพราะว่าภาพลักษณ์และบุคลิกภาพที่แสดงออกภายนอกนั้นมีความสำคัญไม่แพ้ทักษะความสามารถที่คุณมีภายในเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย สีหน้า ท่าทาง และการพูดล้วนส่งสารบางอย่างแก่ผู้สัมภาษณ์
2979 ผู้เข้าชม
สัมภาษณ์งานอย่างไรให้นายจ้างเลือกคุณ การจะทำให้นายจ้างเลือกคุณเข้าทำงาน ต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ให้การสัมภาษณ์งานเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะทำให้นายจ้างเลือกคุณ ด้วยคำแนะนำต่อไปนี้
4796 ผู้เข้าชม
สัมภาษณ์งานแบบไหน “น่าประทับใจ” แบบไหน “HR ไม่เอา” เมื่อถึงวันสัมภาษณ์งาน ผู้สมัครงานแต่ละคนเข้าไปในห้องสัมภาษณ์ และกลับออกมาด้วยความรู้สึกต่าง ๆ กันบ้าง “มีหวัง” บ้าง “หมดหวัง” HR ก็เช่นกัน ผู้สัมภาษณ์งานบางคนทำให้เขารู้สึก “ประทับใจ” ในขณะที่ผู้สัมภาษณ์งานบางคนทำให้เขารู้สึกว่า “ไม่เอา” คนนี้แน่นอน แล้วคุณล่ะเป็นผู้สมัครงานแบบไหน
4248 ผู้เข้าชม
เขียนจดหมายสมัครงานอย่างไรให้เข้าตา แม้ว่าหลายบริษัทจะให้ความสำคัญกับเรซูเม่มากกว่าจดหมายสมัครงาน ทำให้ผู้สมัครหลายคนคิดว่าจดหมายสมัครงานไม่ใช่สิ่งจำเป็นจึงไม่ได้แนบไปกับเรซูเม่ แต่อย่าลืมว่า ยังมีอีกหลายบริษัทที่ใช้จดหมายสมัครงานเป็นตัวคัดกรองความน่าสนใจของผู้สมัครงาน เนื่องจากจำนวนใบสมัครที่ส่งเข้ามาอย่างมากมายทำให้ HR หลายบริษัทไม่มีเวลาที่จะอ่านเรซูเม่ทั้งหมด จดหมายสมัครงานจึงเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งในการพิจารณาผู้สมัครในขั้นต้น หากคุณนำเสนอตนเองได้น่าสนใจ เมื่อนั้น HR จึงจะอ่านเรซูเม่ของคุ
3872 ผู้เข้าชม
Resume ที่ไม่น่าอ่าน ในการเขียนเรซูเม่นั้นขอให้คิดไว้เสมอว่า ทำอย่างไรคุณจึงจะโดดเด่น และจับความสนใจของ HR ได้ในเวลาอันสั้น หากเรซูเม่ของคุณน่าสนใจ แน่นอนว่า HR ต้องอยากเรียกคุณมาสัมภาษณ์งานโดยเร็ว ตรงกันข้ามกับเรซูเม่ที่ไม่น่าอ่านก็จะถูกกองไว้ก่อนเสมอ และนี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้สมัครงานไม่ถูกเรียกสัมภาษณ์งานเสียทีก็ได้ แล้วเรซูเม่ที่ไม่น่าอ่านเป็นแบบไหนล่ะ
3027 ผู้เข้าชม
คุณโดดเด่นพอที่จะได้งานหรือเปล่า ใครที่หางานมานานข้ามปี ขึ้นปีใหม่แล้วลองทบทวนตัวเองว่าที่ผ่านมาคุณทำตัวให้โดดเด่นมากพอหรือยัง เพราะการแข่งขันกันในตลาดงานนั้น ถ้าคุณไม่โดดเด่นสะดุดตา ก็จะถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย ถึงเวลาที่เราจะชวนคุณมาพบกับ 5 วิธีที่จะทำให้คุณโดดเด่นในการสมัครงาน เพิ่มโอกาสได้งานดีต้อนรับปีใหม่นี้กันค่ะ
2531 ผู้เข้าชม
อนุมัติข้าราชการชายลาดูแลภรรยาคลอดได้ 15 วัน วันที่ 20 มีนาคม 2555 ครม.อนุมัติร่างพระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน กำหนดให้ข้าราชการซึ่งได้รับอนุญาตให้ลาไปช่วยเหลือภรรยา ที่คลอดบุตรภายใน 30 วันแรก นับแต่วันที่ภรรยาคลอดบุตร จะมีสิทธิได้รับเงินเดือน ในระหว่างลาได้ไม่เกิน 15 วันทำการ
1869 ผู้เข้าชม
สิ่งที่ควรนำไปในวันสัมภาษณ์งาน นอกเหนือไปจากการเตรียมตัวตอบคำถามสัมภาษณ์งานแล้ว ยังมีอะไรที่ควรเตรียมไปในวันสัมภาษณ์อีกบ้าง มีหลายคนที่ผิดพลาดในเรื่องนี้ คือไปตัวเปล่า มือเปล่า ซึ่งอาจทำให้กรรมการเกิดความรู้สึกได้ว่า คุณไม่ได้มีการเตรียมตัวมาเลย
3451 ผู้เข้าชม
รวมคำถามสัมภาษณ์งานชวนอึ้ง เว็บไซต์ซีบีเอสนิวส์เผยคำถามสัมภาษณ์ผู้สมัครงานสุดแปลกประจำปี 2555 เชื่อช่วยพิสูจน์ไหวพริบ-ปฏิภาณ นับเป็นหนึ่งในขั้นตอนสมัครงานที่เคร่งเครียดที่สุดและกดดันที่สุดเลยก็ว่าได้สำหรับการสัมภาษณ์งาน เหตุผลเพราะหากผู้สมัครงานสามารถสร้างความประทับใจให้กับคณะผู้สัมภาษณ์ได้สำเร็จ
5849 ผู้เข้าชม
37908 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์