สร้าง Relationship ภายในองค์กรด้วย “วันเกิด”

สร้าง Relationship ภายในองค์กรด้วย “วันเกิด”



ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา คำว่า “วันเกิด” มักเป็นวันที่ทุกคนส่วนใหญ่มีความสุขและอยากให้วันนั้นมาถึงไวๆและอยากให้มีคนมาอวยพร ให้ความสำคัญกับวันเกิด ไม่เว้นแม้กระทั่งพนักงานบริษัท ที่ปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างสูงทั้งภายนอกและภายใน จึงอาจทำให้คนเราละเลยกันและกันทางด้านความรู้สึก ที่อาจก่อให้เกิดความไม่เข้าใจ อึดอัด ส่งผลให้การทำงานภายใต้ความรู้สึกนี้อาจส่งผลกระทบต่อความรู้สึกที่ไม่ดีต่อเพื่อนร่วมงานและองค์กร ทำให้งานไม่สามารถบรรลุถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ วันเกิด จึงเป็นอีกวันหนึ่งที่ภายในองค์กรควรให้ความสำคัญแม้ดูว่าเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ แต่อาจทำให้ความรู้สึกดีๆสามารถสร้างได้ง่ายๆเพื่อสานสัมพันธ์ของคนในองค์กรอีกทางหนึ่งได้

โปรแกรม Prosoft HRMI ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำให้ “วันเกิด” เป็นวันที่สำคัญอีกวันหนึ่งได้โดยสามารถบอกผ่านตัวโปรแกรมได้ว่า ใคร ?? เกิดวันไหน อีกกี่วันจะถึงวันเกิด เพื่อสามารถเตรียมตัวล่วงหน้าได้ว่า จะ อวยพร หรือ ให้ของขวัญ อะไรแก่เจ้าของวันเกิดนั้นๆได้

โดยส่วนแรก ระบบ Organization ใน Module <บันทึกข้อกำหนดองค์กร> ในหัวข้อ “แจ้งเตือนวันเกิดพนักงาน” โดยเราสามารถดึงชื่อ User หรือชื่อพนักงาน ที่ต้องการจะแจ้งเตือนวันเกิด เข้าไปในระบบ อีกทั้งยังสามารถกำหนดให้ระบบส่ง Emil แจ้งเตือนก่อนวันเกิดจำนวนกี่วัน และ สามารถแจ้งเตือนซ้ำทุกๆกี่วัน ได้อีกเช่นกัน


- โดยระบบจะส่ง เป็น บัตรอวยพรวันเกิดให้พนักงานเจ้าของวันเกิด ทาง Email และยังสามารถกำหนดรูปแบบบัตรได้ ทั้งตัวอักษร และ รูปภาพอีกด้วย


ส่วนที่ 2 นี้จะอยู่ในระบบ Personnel ที่ Module < ปฏิทินครบรอบวันสำคัญ > โดยในส่วนนี้สามารถระบุวันสำคัญต่างๆได้นอกเหนือจากวันเกิดด้วย เพื่อให้รู้ว่า ในเดือนนั้นๆ มีวันที่สำคัญอะไรบ้าง เป็นวันสำคัญของใคร พนักงานคนใด เพื่อที่จะสามารถรู้ล่วงหน้าและ เตรียมตัวเพื่อวันสำคัญนั้นๆได้ อาทิเช่น เตรียมของขวัญ เตรียมการ์ดอวยพร


- โดยในส่วนนี้เราสามารถดูได้ว่า วันสำคัญนี้ เป็นวันสำคัญอะไร และของพนักงานคนใดได้


เท่านี้เราก็สามารถเข้ามาตรวจเช็คได้ว่า วันเกิดใคร วันใดบ้าง เพื่อที่จะสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงานกับพนักงาน และ พนักงานกับองค์กรได้โดยผ่านคำว่า “วันเกิด” ผ่านตัวโปรแกรม Prosoft HRMI




บทความโดย : คุณนฤปกานต์ รุ่งเรือง
ประกาศบทความโดย : www.prosofthrmi.com
 7118
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์