ระบบลางานออนไลน์ Employee Self-Service (ESS)

ระบบลางานออนไลน์ Employee Self-Service (ESS)

Employee Self-Service (ESS) คือ ระบบลางานออนไลน์ ระบบบริหารงานบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพนักงานโดยตรง พนักงานสามารถจัดการข้อมูลต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ฟังก์ชันครบ ใช้งานง่าย สามารถจัดการและบริหารข้อมูลส่วนบุคคล ได้อย่างสะดวก รวดเร็วรองรับการทำงานร่วมกับระบบ HRMI แบบ Real Time ผ่านเครือข่ายออนไลน์ (Web Browser) เช่น การตรวจสอบประวัติพนักงาน การลางานออนไลน์ การลงเวลางานนอกสถานที่ผ่านมือถือ การแก้ไขปรับปรุงข้อมูลส่วนตัว บันทึกขออนุมัติต่างๆ ซึ่งผู้บริหารสามารถเข้าไปพิจารณาอนุมัติการร้องขอผ่านระบบ ESS ได้เช่นกัน ทั้งนี้ การเข้าถึงข้อมูลจะถูกกำหนดสิทธิ์ของผู้ใช้งานอย่างเป็นระบบเพื่อป้องกันความ ปลอดภัยของฐานข้อมูล

ESS ระบบลาออนไลน์ ระบบลงเวลาออนไลน์

ระบบลาออนไลน์ ESS ใช้งานง่ายผ่านระบบออนไลน์ จัดการและบริหารข้อมูลส่วนบุคคลได้เหนือกว่า และรองรับการทำงานของระบบ HRMI แบบ Real Time

  • ง่าย สะดวก รวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพให้ฝ่ายบริหารงานบุคคล
  • พนักงานสามารถจัดการข้อมูลส่วนตัวได้ง่าย
  • สะดวกในการขออนุมัติเอกสารต่าง ๆ อาทิ ขอลา ทำงานล่วงเวลา ยกเว้นรูดบัตร หรือการแก้ไข/ปรับปรุงเวลาทำงาน
  • สามารถตรวจสอบ Pay Slip ออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วทันใจ
  • ผู้บริหารสามารถอนุมัติเอกสารต่าง ๆ ได้ในทันที
  • ดูสถิติการลา ขาด สาย ได้อย่างแม่นยำ

เปลี่ยนออฟฟิศสู่ยุคดิจิตอล ปรับการลงเวลาเข้า-ออกงาน สู่ระบบลาออนไลน์ (Employee Self-Service)

ใช้งานผ่านมือถือ

สำหรับพนักงานที่ต้องทำงาน นอกสถานที่ หรืออยู่ระหว่าง การเดินทาง สามารถใช้งาน Time Stamp เพื่อ Check-In, Check-Out ลงเวลานอกสถานที่ ผ่านเว็บไซต์บนมือถือได้

ยืนยันสถานที่ด้วยพิกัด GPS

พนักงานสามารถบันทึกเวลา เข้าออกงานได้ ในรัศมีของพิกัด ที่ท่านได้กำหนดไว้เท่านั้น หากพนักงานอยู่นอกพิกัดที่ได้ กำหนดไว้ จะไม่สามารถลงเวลา เข้าออกงานได้เลย

ใช้งานผ่านเว็บ

ผู้ใช้สามารถใช้ทุกฟังก์ชั่นการทำงาน ผ่านเว็บบราวเซอร์ ไม่มีความจำเป็น ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใดลงบน เครื่องคอมพิวเตอร์ ใช้อุปกรณ์ใดๆ ก็ได้ ที่ต่ออินเตอร์เน็ตได้ รองรับเว็บบราวเซอร์ทุกชนิด

ส่งและอนุมัติคำร้อง

ผู้ใช้สามารถส่งคำร้องและอนุมัติ คำร้อง ขอลาหยุด ขอทำงานล่วงเวลา ผ่านเว็บหรือ ผ่านเว็บไซต์ ผู้บังคับบัญชาจะได้รับอีเมล์ เมื่อได้รับ คำร้องและสามารถเลือกอนุมัติ หรือปฏิเสธคำร้องได้อย่างง่ายดาย

ระบบลาออนไลน์ (Employee Self-Service) ฟังก์ชันครบ ใช้งานง่าย ผ่านระบบออนไลน์ สามารถจัดการและบริหารข้อมูลส่วนบุคคล ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว รองรับการทำงานร่วมกับระบบ HRMI แบบ Real Time

Key Feature

คุณสมบัติเด่นของระบบลาออนไลน์ ESS

ESS ระบบลาออนไลน์ ประโยชน์สำหรับพนักงาน

ประโยชน์สำหรับ พนักงาน

  • สามารถลงเวลาเข้า-ออกงานผ่านมือถือได้
  • สะดวก รวดเร็ว ลาได้ทุกที่ ทุกเวลา พนักงานสามารถตรวจสอบสถานการณ์ลา
    ได้ด้วยตนเอง
  • สามารถยื่นขอลาได้แบบเต็มวัน ครึ่งวัน หรือเป็นรายชั่วโมง โดยระบบจะคำนวณ จำนวนวันลาให้ตามนโยบายบริษัท
  • สามารถแนบไฟล์ ใบรับรองแพทย์และเอกสารอื่นๆ ได้
  • อีเมลล์แจ้งเตือนในทุกขั้นตอน เพื่อแจ้งผลการพิจารณาของผู้บริหาร
  • สามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวและบันทึกเอกสารร้องขอผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทันที
    เช่น ขออนุมัติลา ขอทำงานล่วงเวลา ขอบันทึกแก้ไข/ปรับปรุงเวลา ขอลงเวลาทำงาน ขอยกเว้นรูดบัตร ขอเปลี่ยนกะงาน
  • สามารถตรวจสอบข้อมูลการมาทำงาน การลา ขาด สาย หรือออกก่อนเวลา
    และจำนวนวันลาคงเหลือได้
  • สามารถดูข้อมูลสรุปการมาทำงาน การลงเวลาทำงาน ประวัติการฝึกอบรม และวันหยุดประจำปี ในรูปแบบของรายงานได้
ESS ระบบลาออนไลน์ ประโยชน์สำหรับผู้บริหาร

ประโยชน์สำหรับ ผู้บริหาร

  • สามารถตรวจสอบและพิจารณาอนุมัติแอกสารต่างๆ ได้ทันที
  • สามารถมอบหมายให้ผู้อื่นอนุมัติทดแทนได้
  • สามารถเรียกดูรายงานการมาทำงาน และรายงานสรุปการทำงาน ข้อมูลการทำงาน ล่วงเวลา (OT) ข้อมูลการลา ขาด สาย ออกก่อนของพนักงานได้
  • สามารถสดูภาพรวมการลาของพนักงานทั้งบริษัทในเชิงสถิติได้ ทำให้ผู้บริหารใช้เป็นส่วนในการประเมินผลพนักงาน
ESS ระบบลาออนไลน์ ประโยชน์สำหรับ HR

ประโยชน์สำหรับ HR

  • ลดระยะเวลาการจัดการข้อมูลของ HR พนักงานสามารถแก้ไขข้อมูล
    ได้ด้วยตนเอง เช่น ค่าลดหย่อนภาษี ประวัติฝึกอบรม ประสบการณ์ทำงาน ฯลฯ
  • สามารถแจ้งข่าวสาร แจ้งประกาศ หรือข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อให้
    พนักงานทราบ ได้อย่างรวดเร็ว
 65528
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สวัสดิการที่องค์กรมอบให้แก่พนักงาน กับ สวัสดิการที่พนักงานต้องการ นั้น บางเรื่องก็เป็นสิ่งที่ตรงกัน ส่วนบางเรื่องก็เป็นสิ่งที่ต่างความเห็นกัน ในเรื่องนี้จากทาง Jobthai (jobthai.com) เคยทำบทความนำเสนอผลการสำรวจความคิดเห็นจากคนทำงานทั่วประเทศในประเด็นที่ว่า “สวัสดิการที่คนทำงานต้องการจากองค์กร” ซึ่งเป็นการทำผลสำรวจจากคนทำงานที่เป็นพนักงานทั่วไปจำนวน 7,420 คน ทั่วประเทศ โดยมีผลการสำรวจออกมาดังนี้
เคยได้ยินคำว่า Flexible Time กันอยู่บ่อย ๆ ว่าแต่เอ๊ะ มันคืออะไร ??
AQ หรือ Adversity Quotient คือความฉลาดในการรับมือกับปัญหา ทั้งสภาพกาย และจิตใจ ถูกบัญญัติขึ้นโดยพอล สโตลทซ์ (Paul Stoltz) เมื่อปี 1997 ว่า เป็นวิธีการประเมินความสามารถของแต่ละคนในการรับมือ และตอบสนองต่อความทุกข์ยาก โดยสถาบันชั้นนำอย่างฮาร์วาร์ด (Harvard), สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology หรือ MIT) และคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon) ต่างก็ใช้ AQ เป็น ‘Golden Standard’ เพื่อประเมินว่า คนนั้นๆ จัดการกับความท้าทายอย่างไรด้วยกันทั้งสิ้น และยังค้นพบอีกด้วยว่า AQ มีความสัมพันธ์โดยตรงกับ ‘การเป็นผู้นำที่ดี’
การวางแผนอัตรากำลังคน (Manpower Planning) หรือ การวางแผนกำลังคน คือ กระบวนการในการคาดการณ์ หรือการวิเคราะห์ จำนวนความต้องการกำลังคนขององค์กร ประเภทพนักงานที่มีความสามารถเหมาะสมที่จะมาปฏิบัติงานให้พอเพียงกับการเปลี่ยนแปลง การขยายตัว หรือลดขนาดองค์กร เพื่อความเหมาะสมของขนาดองค์กร ตามความต้องการของธุรกิจให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่องค์กรได้กำหนดไว้
ปัจจุบันมีการใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า "Face recognition" หรือ ระบบจดจำใบหน้า อย่างกว้างขวาง รวมไปถึงการนำไปใช้กับซอฟต์แวร์ในระบบ HR ในการสแกนใบหน้าเพื่อลงเวลาเข้า-ออกงานที่ออฟฟิศ เพื่อบันทึกประวัติการทำงานของพนักงาน ตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน คำนวณเงินเดือน รวมไปถึงการประเมินต่างๆ
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามประมวลรัษฎากร เป็นภาษีทางตรงประเภทหนึ่งที่สำคัญมากเพราะเป็นแหล่งรายได้สำคัญของรัฐบาล และเป็นเครื่องมือสำคัญของรัฐบาลในการกระจายรายได้ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นภาษีที่เรียกเก็บจากบุคคลธรรมดา ที่มีรายได้ประเภทใดประเภทหนึ่งนั่นเองฐานภาษีของภาษีนี้ รียกว่า เงินได้สุทธิ ซึ่งคำนวณได้จากการนำเงินได้พึงประเมินตลอดทั้งปี ภาษี (ปฏิทิน) ไปหักค่าใช้จ่ายและค่าลดหย่อนต่าง ๆ ที่กฎหมายให้หัก เมื่อได้จำนวนเงินได้สุทธิเท่าใดแล้ว จึงคำนวณภาษีจากเงินได้สุทธิตามอัตราและวิธีการที่กฎหมายกำหนด ถ้ามีเงินได้ไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่มีเงินได้สุทธิเหลือ ก็ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทั้งนี้ เว้นแต่ในกรณีที่กฎหมายเป็นอย่างอื่นสำหรับวิธีการเสียภาชี โดยทั่วไปกฎหมายให้ผู้มีเงินได้ในปีภา (ปีปฏิทิน) ที่ถ่วงมาแล้ว มีหน้าที่ขึ้นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมประเมินตนเอง ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสถานที่อื่นที่กฎหมายกำหนด ภายในวันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 มีนาคม ของปีถัดจากปีที่มีเงินได้(ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสิ้นปี) นอกจากผู้มีเงินได้จะต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นราชปีแล้ว บางกรณีกฎหมายยังกำหนดให้ผู้มีเงินได้ต้องหักภาษีก่อนถึงกำหนดเวลาด้วยลักษณะของกำไรที่มีคุณภาพกำไรที่มีคุณภาพควรพิจารณาว่ามีลักษณะดังต่อไปนี้
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์