แนวคิด 13 ข้อทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

แนวคิด 13 ข้อทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

แนวคิด 13 ข้อทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ



เมื่อเริ่มต้นลงทุนทำธุรกิจอะไรสักอย่าง แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากจะก้าวไปสู่ความสำเร็จและมีกำไรแบบเป็นกอบเป็นกำ แต่อย่างไรก็ตาม การทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นจึงต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองกันหน่อยและมองหาแนวทางที่จะพาไปสู่ความสำเร็จอย่างถูกวิธี ซึ่งเราก็มีแนวคิด 13 ข้อที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จอย่างง่ายดายมาฝากกันดังนี้

1.รักในธุรกิจของตัวเอง

เพราะธุรกิจนี้เราสร้างมากับมือ ความสำเร็จคือสิ่งที่เราต้องการดังนั้นจะทำเป็นเล่น ไม่จริงจัง ขอไปที ไม่ได้ และตรงกันข้ามเราต้องทำงานด้วยความรัก ความสนุก ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราไม่ท้อ สามารถผ่านจุดที่ยากลำบากไปได้อย่างง่ายดาย ซึ่งความรู้สึกชอบนี้จะสอนกันไม่ได้ มันต้องเกิดมาจากจิตใต้สำนึกของเราเอง ถ้าไม่รู้จะเริ่มจากอะไร ลองคิดถึงที่มาของการทำธุรกิจนี้ และเมื่อสำเร็จแล้วมันจะได้ผลตอบรับอะไรกลับไป เช่น คุณทำธุรกิจเพื่อให้ครอบครัวมีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือและถ้าคุณทำสำเร็จ ทุกคนในครอบครัวก็จะสบายเป็นต้น

2.ต้องหาคำนิยามของธุรกิจตัวเองให้ได้

ลองตั้งคำถามให้กับธุรกิจของเราเองว่า ธุรกิจเราคืออะไร ? ขายเสื้อผ้า หรือ ขายดีไซด์ ? ขายขนมหม้อแกง หรือ ขายวัฒนธรรมไทย ? ขายความสวยหรือขายความรวย? และของเราล่ะ คำนิยามสั้น ๆ ของธุรกิจเราคืออะไร หากเรารู้มันก็จะเป็นตัวบอกทิศทางให้เราตระหนักได้ว่าควรจะเดินไปทางไหน เพื่อสื่อสารให้ลูกค้ารู้ว่าเรากำลังขายอะไร อีกทั้งยังง่ายในการกำหนดกลุ่มลูกค้าด้วย

3.ต้องรู้จักกลุ่มลูกค้า

การทำธุรกิจที่ดีเราต้องรู้ว่ากลุ่มลูกค้าของเราคือใคร กลุ่มไหน และที่สำคัญกว่านั้นก็คือ การมองพวกเขาเป็น “เพื่อนสนิท” ที่รู้ใจเขาไปหมด เมื่อเขาเห็นสินค้าของเราแล้วเขาอยากได้ รู้สึกว่ามันมีค่าสมควรแก่ราคา และเมื่อเขาถูกใจการซื้อซ้ำก็จะตามมา และธุรกิจของเราก็จะไปรอด

4.ธุรกิจต้องนำเสนอ “คุณค่า” ไม่ใช่ “ราคา”

เมื่อเรารู้ว่ากลุ่มลูกค้าของเราคือใคร และสินค้าหรือบริการของเราเข้าไปตอบโจทย์ชีวิตเขาได้อย่างไรแล้ว คราวนี้ให้เราคิดว่าเราควรจะมอบ “คุณค่า” อะไรให้กับเขา ซึ่งหลายๆคนมองข้ามไปเพราะไปคิดถึงแต่เรื่อง “ราคา” อย่างเดียว แบบนี้อาจไม่ตรงใจลูกค้ามากนัก เพราะคุณค่าต่างหาก ที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อใจและไว้ใจสินค้าของเรา

5.ต้องเรียนรู้และปรับปรุงธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ในการดำเนินธุรกิจจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเรียนรู้และปรับปรุงอยู่เสมอ เพราะหากไม่ทำ ก็เท่ากับว่า ธุรกิจนั้นเตรียมตัวที่จะต้องเจอกับการขาดทุน ล้มละลาย และหายไปอย่างช้าๆแน่นอน

6.อย่ากลัวว่าจะล้มเหลว

ในการทำธุรกิจอย่าได้กลัวความล้มเหลว เพราะความล้มเหลวไม่ใช่ความโชคร้ายเสมอไป แต่เป็นโอกาสที่จะทำให้เราได้เรียนรู้ เมื่อเราทำดีที่สุดแล้วก็ไม่ได้หมายความว่าจะสำเร็จเสมอ จงนำเอาความล้มเหลวนี้มาเป็นประสบการณ์ และแก้ไขให้ดีขึ้นในอนาคตจะดีกว่า เชื่อเถอะทุกอย่างย่อมเป็นเหตุเป็นผล ผู้ที่ประสบความสำเร็จหลายคนล้วนเคยล้มเหลวมาแล้วทั้งนั้น

7.ฟื้นตัวให้เร็วหากผิดพลาด

หากธุรกิจต้องพบกับคำว่า “ล้มเหลว” อย่ามัวแต่เสียใจ โทษตัวเอง หรือจมปลักอยู่กับที่ ควรคิดในแง่ดีและนำความผิดพลาดนั้นมาวิเคราะห์และเรียนรู้ เพื่อที่จะพัฒนาบริษัทต่อไปจะดีกว่า ที่สำคัญจงจำเอาไว้ว่าอดีตแก้ไขไม่ได้ จงทำอนาคตและปัจจุบันให้ดีที่สุด

8.มีความเชื่อมั่น

จงเชื่อเถอะว่าบริษัทจะสำเร็จได้ตัวคุณต้องมีความเชื่อมั่นและคิดบวกมาก่อน ซึ่งความเชื่อมั่นนี้จะส่งผลไปถึงผู้ร่วมงานของคุณได้อีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ควรจะมีความเชื่อมั่นเสมอ แล้วความสำเร็จจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

9.อย่ามั่นใจจนไม่ฟังใคร

ความมั่นใจในการทำธุรกิจเป็นสิ่งดีแต่อย่าทำตัวมั่นใจเกินไปจนไม่ฟังใครท้วงติงอะไรเลย ทางที่ดีควรที่จะฟังความคิดจากทุกคนเพื่อจะได้นำมาพัฒนาตัวเองและบริษัท

10.ตัดสินใจให้เร็วอย่ามัวช้าเพื่อโอกาสที่ดี

หากมีสิ่งดีๆที่จะทำให้ธุรกิจของเราพัฒนาไปได้ อย่าผัดวันประกันพรุ่งรอที่จะทำเด็ดขาด การรอไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมาเลย

11.สิ่งที่สำคัญที่สุดในบริษัทก็คือตัวคุณเอง

ไม่ว่าในบริษัทจะมีพนักงานนับร้อยคนหรือเครื่องจักรราคาแพงเท่าใด แต่คนที่สำคัญที่สุดก็คือตัวคุณเองดังนั้นพยายามดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อจะได้เห็นพัฒนาการและความสำเร็จของบริษัทคุณไปนานๆ

12.รักษาคุณธรรมไว้ เพื่อการทำงานที่น่าเชื่อถือ

อย่าได้พยายามลดมาตรฐานตัวเองเพื่อที่จะเอาชนะคู่แข่งให้ได้ เพราะไม่เช่นนั้นสินค้าของเราก็จะแย่ลงไปเรื่อยๆ จงทำธุรกิจแบบตรงไปตรงมาเพื่อรักษามาตรฐานที่ดีและเป็นที่ยอมรับของลูกค้าดีกว่า

13.ลองเสี่ยงเพื่อผลตอบแทนที่ดีกว่า

หากว่าการเสี่ยงจะนำเสนอสิ่งใหม่ๆให้กับบริษัทหรือวงการธุรกิจ และมีหนทางที่ดีอีกหลายอย่างที่เปิดโอกาสรออยู่ จงทำ

เป็นอย่างไรบ้างเอ่ยกับแนวคิด 13 ข้อสู่การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จที่เรานำมาแนะนำกัน ไม่ยากเลยใช่ไหม ใครที่เริ่มต้นทำธุรกิจหรือทำมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่มีแนวโน้มที่จะรุ่งสักที ลองนำแนวคิดเหล่านี้ไปพิจารณากันดูนะ

แหล่งที่มา :
moneyhub.in.th/article/13-ways-to-make-business-success/


ProsoftHRMI
โปรแกรมบริหารทรัพยากรมนุษย์
โปรแกรมเงินเดือน

 1226
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก่อนที่จะนำรายได้ต่างๆ มาคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่ารายได้เป็นรายได้ประเภทไหน สามารถหักค่าใช้จ่ายในการคำนวณภาษีได้เท่าไหร่ มีค่าลดหย่อนอะไรบ้าง
การอบรมพนักงาน เป็นกิจกรรมที่สำคัญในการพัฒนาและปรับปรุงทักษะและความรู้ของพนักงานในองค์กร ให้มีศักยภาพมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลหรือ HR จึงควรให้ความสำคัญในการวางแผนและดำเนินการอบรมกับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับงานของพนักงานอย่างเป็นระบบ โดยการอบรมนี้อาจจะเป็นการฝึกฝนทักษะทั้งในทางเทคนิค การพัฒนาทักษะการสื่อสาร การบริหารเวลา หรือแม้กระทั่งการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม เพื่อปรับตัว เรียนรู้ระบบการทำงานขององค์กร และนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จ ให้สำเร็จลุล่วงกับเป้าหมายที่องค์กรตั้งไว้
SMART คือหลักในการตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนและมีแนวทางปฎิบัติที่เป็นรูปธรรม ทำให้เห็นทิศทางในการปฎิบัติที่เข้าใจได้ง่าย และนำไปปฎิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคำว่า SMART นั้นเกิดมาจากแนวคิดดังนี้ ตลอดจนมีวิธีการปฎิบัติเพื่อการตั้งเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ
ไหน ๆ แล้วได้ยินคำว่า KPI กันอยู่บ่อยครั้ง ในฐานะคนทำงานคงหลีกหนีเรื่องเหล่านี้ไม่พ้นอย่างแน่นอน เราลองมาดูไปพร้อม ๆ กันว่า ดัชนีชี้วัดความสำเร็จหรือ KPI ที่เราคุ้นเคยกันมานานนั้น จริง ๆ แล้วคืออะไรกันแน่ เป็นสิ่งที่น่ากลัวหรือต้องกังวลมากน้อยแค่ไหน ในเมื่อหลบไม่พ้นก็หาทางเผชิญหน้ากันแบบรู้จักฉันรู้จักเธอกันไปเลย
ก่อนที่เราจะลงลึกถึงความแตกต่างของสลิปเงินเดือนระหว่างพนักงานสัญญาจ้าง ฟรีแลนซ์ และพนักงานประจำ มาทำความเข้าใจความหมายของคำศัพท์เหล่านี้ก่อน
Agile - Way of Work เป็นการทำงานในทีมที่ประกอบไปด้วยบุคลากรจากหลายสายงาน โดยเน้นการสื่อสารระหว่างบุคคลเพื่อสร้างความเข้าใจกันให้มากยิ่งขึ้นและเปลี่ยนวิธีการทำงาน จากการกำหนดเป้าหมายระยะยาวแบบมุ่งไปครั้งเดียว เป็นแบบระยะสั้นๆ เพื่อให้สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจที่เกิดขึ้นตลอดเวลา
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์