คุณโดดเด่นพอที่จะได้งานหรือเปล่า

คุณโดดเด่นพอที่จะได้งานหรือเปล่า



       ใครที่หางานมานานข้ามปี ขึ้นปีใหม่แล้วลองทบทวนตัวเองว่าที่ผ่านมาคุณทำตัวให้โดดเด่นมากพอหรือยัง เพราะการแข่งขันกันในตลาดงานนั้น ถ้าคุณไม่โดดเด่นสะดุดตา ก็จะถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย ถึงเวลาที่เราจะชวนคุณมาพบกับ 5 วิธีที่จะทำให้คุณโดดเด่นในการสมัครงาน เพิ่มโอกาสได้งานดีต้อนรับปีใหม่นี้กันค่ะ

       1. ตั้งใจเขียนเรซูเม่หรือเปล่า อยากได้งานดีก็ต้องตั้งใจเขียนเรซูเม่ของตนเอง ไม่ลอกคนอื่นจนเป็นแพทเทิร์นเดียวกันหมด แม้จะใช้เวลามากหน่อย แต่คุ้มค่ากับผลลัพธ์ที่จะตามมาแน่นอน พยายามมองหาเทคนิคการเขียนเรซูเม่ที่ดี คีย์เวิร์ดในการเขียนเรซูเม่ที่ควรใช้เพื่อดึงดูดความสนใจของนายจ้าง รวมถึงข้อควรระวังในการเขียนเรซูเม่ แล้วนำมาปรับใช้ในการนำเสนอตัวคุณให้น่าประทับใจที่สุด เมื่อเขียนเสร็จแล้วลองอ่านดู และลองคิดว่าหากคุณเป็น HR คุณจะสนใจเรซูเม่ฉบับนี้หรือไม่ อาจให้คนในครอบครัวช่วยคอมเมนต์ด้วยก็ได้ เพราะหลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียวอยู่แล้ว อีกทั้งไม่ลืมตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้งก่อนส่งด้วย

       2. คุณมีจุดขายอะไรบ้าง นึกถึงคุณสมบัติที่จะทำให้คุณแตกต่างจากผู้สมัครคนอื่น เช่น ความสำเร็จขณะที่คุณยังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย หรือความสำเร็จในการทำงานที่ผ่านมา รวมทั้งข้อดีของคุณในเรื่องบุคลิกภาพ และลักษณะนิสัย โดยอธิบายให้เห็นภาพชัดเจนและสามารถเชื่อมโยงให้เป็นประโยชน์กับงานที่คุณสมัครได้

       3. มีทักษะที่สอดคล้องกับความต้องการหรือไม่ หากคุณสามารถนำทักษะที่เชี่ยวชาญมาใช้กับงานที่สมัครได้จะทำให้คุณมีมูลค่าที่สูงขึ้นสำหรับนายจ้าง หากงานใหม่ที่คุณสมัครเป็นงานในลักษณะเดียวกันกับงานเดิมของคุณ ให้นำเสนอว่าคุณจะนำทักษะที่มีมาต่อยอดทำประโยชน์ให้กับบริษัทได้อย่างไร แต่หากคุณเปลี่ยนสายงาน

       4. ใช้ช่องทางหลากหลายแค่ไหน นอกจาก Know-how ที่คุณมีแล้ว คุณยังต้อง Know-who ด้วย การมีเครือข่ายที่กว้างขวางเพิ่มโอกาสในการหางานได้ไม่น้อย คุณจึงควรขยายช่องทางการหางานของคุณออกไป เช่น ใช้เว็บไซต์หางาน บริษัทจัดหางาน เครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือการแนะนำจากเพื่อน ญาติพี่น้อง คนรู้จัก ป่าวประกาศกับพวกเขาว่าคุณกำลังหางานอยู่ให้เขาช่วยสอดส่องและแนะนำงานที่เหมาะกับคุณ เพื่อจะทำให้คุณพบกับงานในฝันได้เร็วขึ้น

       5. มีการพัฒนาตนเองหรือไม่ โลกเราทันสมัยขึ้นทุกวัน เราจึงควรมีการพัฒนาตนเองตลอดเวลาเช่นกัน ใกล้เปิดเสรีอาเซียนเข้ามาทุกที ภาษาอังกฤษของคุณอยู่ในระดับไหน เทคโนโลยีใหม่ ๆ ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เราทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็วขึ้น คุณใช้โปรแกรมเหล่านั้นได้อย่างคล่องแคล่วหรือเปล่า หากยังมีอะไรที่คุณคิดว่าถ้าได้เรียนรู้เพิ่มเติมแล้วจะทำให้คุณเป็นที่ต้องการของนายจ้างมากยิ่งขึ้น ก็ควรหาโอกาสฝึกฝนเรียนรู้เพิ่มมูลค่าให้กับตนเอง คนที่ไม่อยู่นิ่ง รู้จักพัฒนาตนเองให้ทันต่อกระแสโลกอยู่เสมอ จะเป็นที่ต้องการของบริษัทชั้นนำที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน



บทความโดย : JobsDB
ประกาศบทความโดย : www.prosofthrmi.com
 2514
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์